NGÂN HÀNG VÀ DẦU KHÍ GIÚP VN-INDEX TRÁNH ĐƯỢC NGÀY GIẢM SÂU. CÁC CỔ PHIẾU LEADER LĨNH VỰC TIÊU DÙNG TRỤ TỐT.

Những căng thẳng chính trị tại Ukraine tiếp tục gây áp lực lên thị trường chứng khoán toàn cầu. Tuy nhiên, TTCK Việt Nam vẫn cho thấy sức chống đỡ tốt.

Việc Nga công nhận hai vùng tự trị của Ukraine và tiêu diệt nhóm lính trinh sát của quốc gia này, làm tăng căng thẳng tại đây. Các thị trường chứng khoán Mỹ future giảm điểm ngày thứ hai và sáng nay, đồng loạt các thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm khi căng thẳng chính trị leo thang.

Giá dầu hưởng lợi từ xung đột chính trị và dự báo sớm vượt ngưỡng 100 USD/thùng (xem dự báo tại đây).

https://www.youtube.com/watch?v=QzP1S3xITsQ
HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

TTCK Việt Nam vẫn chịu áp lực tiêu cực này và mở cửa giảm điểm. Lực bán tăng dần sau 11 giờ sáng. Có lúc chỉ số VN-Index giảm sâu hơn -1.2%. Nhưng ngay từ đầu phiên chiều, VN-Index đã hồi phục và rời khỏi mức đáy thấp nhất ngày. Chốt phiên, VN-Index chỉ giảm -0.49% nhờ sự hồi phục mạnh của nhóm ngân hàng, dầu khí và một số cổ phiếu thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Chỉ số VN-Index bật dậy từ MA50 ngày, sau khi mức đáy thấp nhất hôm nay chạm vào đây. Điều này cho thấy MA50 ngày đang là sự hỗ trợ cho thị trường. Chỉ số VN-Index đóng cửa gần mức đỉnh cao nhất phiên là một tín hiệu tốt.

Thanh khoản tăng mạnh trở lại và là phiên tăng thứ tư liên tiếp. Dòng tiền bắt đầu nhập cuộc khi giá tăng trong vài phiên gần đây là dấu hiệu tích cực.

Vùng điểm 1515 vẫn là kháng cự đối với VN-Index. Team NĐT CANSLIM đang theo dõi mẫu hình Tam Giác Đối Xứng cho kích bản tăng giá và mẫu hình Vai Đầu Vai cho kịch bản giảm giá. Chúng tôi nhắc lại việc giá vượt qua 1515 có thể kích hoạt thay đổi triển vọng thị trường trở lại uptrend. Không cần sử dụng ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) ở đây vì mức độ điều chỉnh -8% là khá ngắn và chỉ số nhanh chóng chiếm lại MA50 ngày nên chưa được xem là một xu hướng giảm rõ ràng. Nó nên được xem là một đợt pullback. MA50 ngày phẳng đi ngang cho thấy khả năng sideway trong thời gian sắp tới.

Độ rộng thị trường không bị tổn thương trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn tiếp tục cải thiện nhẹ. Trong khi đó, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần là 22 mã cổ phiếu, khá tương đồng so với ngày thứ hai. Sóng ngành tập trung ở BẤT ĐỘNG SẢN, LĨNH VỰC HÀNG TIÊU DÙNG, VẬN TẢI

 

CÁC CỔ PHIẾU LEADER MẠNH MẼ TRONG SỰ RUNG LẮC CỦA THỊ TRƯỜNG CHUNG

Các cổ phiếu dẫn dắt thường chứng minh sức mạnh của mình khi thị trường chung có những cú điều chỉnh tự nhiên. Cổ phiếu HAX, công ty kinh doanh xe Mercedes, đã cho thấy điều này. Khi thị trường chung giảm mạnh trong phiên, cổ phiếu HAX cũng giảm theo và kéo trở lại vào vùng mua hợp lý. Team NĐT CANSLIM tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư mua thêm HAX tại vùng mua hợp lý 5% từ điểm pivot. Cuối phiên, HAX được đẩy tăng giá, thiết lập đỉnh cao mới. HAX là cổ phiếu có đột biến lợi nhuận quý IV, và đạt chuẩn CANSLIM theo đánh giá của Team NĐT CANSLIM. Chốt phiên, HAX +4.3%. (XEM THÊM TẠI ĐÂY)

Còn Tiếp

– PNJ, PVD, PVS, MBB, TCB…

Tham Gia Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420 để đọc chi tiết bản tin NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG

PVD: CTCK VNDirect nâng dự phóng mục tiêu giá thêm 15%, lên mức 37,700, với triển vọng một năm tươi sáng phía trước.

 

Trả lời