HÀNG LOẠT CỔ PHIẾU NẰM SÀN, VN-INDEX ĐỨNG TẠI “LẰN RANH ĐỎ”. SÓNG NGÀNH THỦY SẢN, DỆT MAY, BĐS KCN, BÁN LẺ, CAO SU, CÔNG NGHỆ VẪN TIẾP DIỄN.

Thị trường bị phân hóa cao độ. Trong khi nhiều nhóm ngành vẫn tăng trưởng thì các ngành lớn như bất động sản, ngân hàng bị bán mạnh khiến thị trường chung trượt dốc khi nhìn vào điểm số.

Đây chưa phải là một thị trường giá xuống nếu như mốc 1425 điểm, tương ứng với MA200 ngày và đỉnh cũ tháng 7.2021 vẫn giữ được. Đây là “lằn ranh đỏ” vì nếu như mốc hỗ trợ này bị mất đi, nó sẽ khiến cho triển vọng thị trường bị hạ xuống đèn đỏ. Chỉ số VN-Index kết phiên giảm -1.78% và đóng cửa tại 1432, trong khi VN30 giảm -1.71%.

Số cổ phiếu giảm trên sàn Hose gấp 3.7 lần số cổ phiếu tăng. Có tới 87 mã cổ phiếu nằm sàn trên sàn HoSE.

Sự phân hóa sâu sắc của các ngành hiện nay khiến nhiều trader không kịp phản ứng sẽ bị “băm nát” tài khoản. Dòng bất động sản gần như gãy đổ hoàn toàn, với hàng loạt cổ phiếu tiếp tục bị bán mạnh khi phá thủng MA50 ngày. Rất nhiều mã bất động sản tiếp tục chuỗi ngày nằm sàn như TIP, VPH, TCH…

Dòng đầu tư công hôm nay cũng bị bán rất mạnh khi thông tin giá vật liệu xây dựng tăng cao đang khiến cho bộ Giao Thông Vận Tải phải dừng thực hiện ở một số dự án. C4G-10%, và hàng loạt cổ phiếu khác cùng ngành nằm sàn như FCN, CTD, LCG, HBC…

Bất động sản và đầu tư công là leader của sóng ngành vào đợt sóng từ cuối tháng 9.2021 (sau Covid lần 4), và hiện nay nhóm ngành này đang bước vào giai đoạn điều chỉnh.

Ngành ngân hàng cũng rất yếu. Cổ phiếu VPB giảm -4.8% và hiện đang giữ tại MA50 ngày. Chỉ có TPB tăng nhẹ +1.5% còn lại TCB, STB, MBB, VCB… đều chìm trong sắc đỏ…

Ở chiều ngược lại, sóng ngành mới xuất hiện. Các cổ phiếu Thủy Sản hôm nay vẫn có sự tăng giá rất ấn tượng. CMX +6.5% sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, VHC vẫn tăng nhẹ 0.3% và đặc biệt ANV đóng cửa trong sắc tím. Cỏ phiếu ASM nằm trong danh mục của Team NĐT CANSLIM tăng giá nhẹ +0.4%.

Không chỉ riêng nhóm thủy sản, nhóm Công Nghệ cũng trụ lại khác tốt. CTR cuối phiên chỉ giảm nhẹ -0.7%, trong khi CMG +2.61% sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu ELC hôm nay tăng trần tạo nên điểm mua Pocket Pivot. ELC đang tiến sát điểm pivot=29,900 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Trader quan sát khả năng breakout vào phiên ngày mai để tiếp tục bổ sung vị thế. Cổ phiếu FPT vẫn giữ tăng nhẹ 0.43%, và tiếp tục duy trì sự tăng giá kéo dài từ điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc.

Nhóm Dệt May đang nổi lên. TCM +1% sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, trong khi đó môt số cổ phiếu cùng ngành như STK +4.6, TNG +1.2%. Xuất khẩu dệt may đạt 8.8 tỷ USD trong quý 1, là quý 1 cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Nhóm ngành Hóa Chất (Cao Su) đang có dấu hiệu giành lại sức mạnh. DRC +6.2% và hình thành điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Trong khi đó, DRI +5% và GVR +2.2%.

Ngành bất động sản khu công nghiệp vẫn tiếp tục là mảng sáng. PHR +1.39% sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. DPR +2.25% trong khi LHG đánh mất giá xanh và đóng cửa ở mức tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu dầu khí có sự đối lập khá lớn trong ngành. Trong khi nhóm khí như CNG +6.7% sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm thì PVD-5.1% và PVS-2.6%. GAS +0.17%.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Bị bán mạnh ngay từ phiên sáng và tăng tốc trong đầu giờ chiều, thị trường đang khiến nhà đầu tư phải lo lắng khi tiến sát “lằn ranh đỏ”. Có một nỗ lực cứu giá nhẹ trong cuối chiều nhưng không thành công. Chốt ngày, chỉ số VN-Index vẫn nằm ở khá sát mức đáy thấp nhất ngày đi kèm với khối lượng lớn hơn phiên hôm trước tạo nên ngày phân phối mạnh.

Như vậy, VN-Index đang có 4 ngày phân phối và đứng tại MA200 ngày, đóng thời trở lại với mức đáy thấp nhất vào cuối tháng 1.2022.

Nếu như mức đáy tháng 1.2022 và lằn ranh đỏ 1425, đồng thời là MA200 ngày bị phá thủng, triển vọng thị trường sẽ bị hạ xuống đèn đỏ.

Hiện tại, với sự phân hóa của mạnh mẽ của thị trường hiện nay chính là niềm hy vọng của trader về khả năng không đối diện với thị trường giá xuống. Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh năm 52 tuần cho thấy, sóng ngành đang xuất hiện ở nhóm: BÁN LẺ, CÔNG NGHỆ, NƯỚC, BẢO HIỂM, BĐS KCN VÀ HÓA CHẤT CAO SU, THỦY SẢN, DỆT MAY.

TIÊU ĐIỂM DRC, ELC, DXG

DXG là cổ phiếu bất động sản hiêm hoi còn được giữ lại giờ phút này khi cả dòng bất động sản bị gãy. Đừng bao giờ bán vì quan điểm thị trường chung giảm giá, hãy bán một cách tuần tự khi từng cổ phiếu bị gãy tín hiệu. DXG đang được giữ tại MA100 ngày và tạo đáy nhíp, về đúng mức giá của lần mua đầu tiên hồi tháng 2.2021. DXG đang được hỗ trợ bởi đường xu hướng bên dưới. Mặc dù DXG bị thủng MA50 ngày nhưng sử dụng lọc nhiều -12% vẫn cho phép để nắm giữ và khối lượng giảm khi kéo về dưới đường trung bình di động này.  DXG được khuyến nghị mua thêm 5% NAV theo điểm mua Pin Bar.

  • Còn tiếp

Để tham gia Team NĐT CANSLIM, vui lòng liên hệ zalo 0977.697.420, nhằm đọc chi tiết toàn bộ bản tin Nhịp Đập Thị Trường

Trả lời