Nasdaq dẫn đầu đà tăng; gã khổng lồ Amazon, Apple công bố báo cáo lợi nhuận vào cuối ngày giao dịch với phản ứng giá trái chiều

Thị trường chứng khoán bật tăng mạnh vào ngày thứ năm, khi các chỉ số chứng khoán đóng cửa ở mức đỉnh cao nhất phiên. Vào cuối ngày thứ năm, Amazon (AMZN) và Apple (AAPL) công bố lợi nhuận quý 1. Cổ phiếu Amazon rớt giá trong khi Apple nối dài chuỗi tăng giá.

Các cổ phiếu mở cửa tăng điểm, phần lớn nhờ lực tăng lan tỏa từ công ty mẹ của Facebook là Meta Flatforms (FB), sau khi công bố lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng.

Cổ phiếu Meta tăng hơn 17% sau khi gã khổng lồ mạng xã hội này đánh bại ước tính lợi nhuận của Phố Wall. EPS của công ty này giảm 18% xuống còn 2.72 USD/cổ phần, với doanh số chỉ tăng 7% lên mức 27.9 tỷ đôla. Doanh thu của công ty và triển vọng kinh doanh không đáp ứng kỳ vọng. Bất chấp sự phục hồi ấn tượng, cổ phiếu FB vẫn nằm cách 46% so với đỉnh cao 52 tuần.

Mặc dù chưa công bố báo cáo lợi nhuận, nhưng các cổ phiếu trong chỉ số Dow Jones  Amgen (AMGN), Caterpillar (CAT), Merck (MRK) and McDonald’s (MCD) tăng giá mạnh vào ngày thứ năm. Trong khi đó,  PayPal (PYPL), Twitter (TWTR) and Qualcomm (QCOM) cũng là các công ty có công bố báo cáo tài chính.

Cổ phiếu Amgen rớt hơn 4%, Caterpillar giảm 0.7%, Merck tăng gần 5%. Cổ phiếu McDonald tăng gần 3%. Paypal tăng 11.5%. Twitter tăng 1.05%. Và cổ phiếu Qualcomm tăng 9%.

XU HƯỚNG GIẢM GIÁ CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN.

Chỉ số DJIA tăng 1.8% vào ngày thứ năm, trong khi SP500 tăng tới 2.5%, mặc dù vậy chúng vẫn nằm dưới MA50 ngày. Chỉ số Nasdaq tăng tới 3.1%. Trong khi chỉ số Russell 2000 tăng 1.8%. Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và có vẻ cao hơn trên sàn NYSE so với phiên hôm trước.

Các lĩnh vực trong chỉ số SP500 đều đóng cửa tăng giá cao hơn, với lĩnh vực công nghệ và dịch vụ viễn thông là cổ phiếu tăng giá mạnh nhất, lần lượt tăng 4.1% và 4%. Lĩnh vực tiện ích công cộng đội sổ cuối bảng, mặc dù nó đã tăng 1.1%.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu lấy lại một phần sự thua lỗ trong các tuần qua, khi Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 1.,1% sau khi chạm đáy 52 tuần mới. Trong chỉ số IBD50, cổ phiếu O’Reilly Automotive (ORLY)  sau khi công ty không đạt được mọi kỳ vọng của phố Wall. Cổ phiếu chạm vào mức cắt lỗ tự động 7%-8% từ điểm mua 705.10 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Mặc dù là phiên tăng giá mạnh, nhưng đây chỉ mới là ngày 1 của Đợt Nỗ Lực Hồi Phục của Nasdaq và là ngày 2 của SP500. Triển vọng thị trường vẫn là “Market in Correction”, tức Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm.

Nếu đà tăng giá tiếp diễn, sự hồi phục này có thể xác nhận bằng ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà). Hãy giữ danh sách quan sát các cổ phiếu thật đẹp trong xu hướng giảm giá như là cách chuẩn bị cho mùa uptrend tiếp theo.

Bạn có thể tìm ra các leader ở mùa uptrend tiếp theo trong khi thị trường chung điều chỉnh, bằng cách sử dụng đường RS. 

CỔ PHIẾU NĂNG LƯỢNG CHENIERE LÀ CỔ PHIẾU DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG.

Cheniere Energy (LNG) là một ví dụ về các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đang kéo về MA50 ngày trong tuần vừa qua. Cổ phiếu đang gần hoàn tất Nền Giá Phẳng với điểm mua 149.52.

Tuần này, Nga đã cắt nguồn cung khí gas tự nhiện cho Ba Lan và Bungari, đã giúp cổ phiếu Cheniere tăng vọt.

Cổ phiếu LNG có Xếp Hạng Tổng Hợp là 77 trong thang đo 99. Trong khi đó, đường RS của cổ phiếu này thiết lập đỉnh cao mới.

Nên nhớ điều kiện thị trường hiện tại không ủng hộ cho việc mua mới. Tuy nhiên, cổ phiếu vẫn tăng giá tốt bất chấp sự biến động của thị trường thì xứng đáng đưa và watchlist.

AMAZON VÀ APPLE CÔNG BỐ BÁO CÁO LỢI NHUẬN.

Vào ngày thứ năm, Amazon và Apple công bố báo cáo lợi nhuận sau quý 1.2022. Amazon rớt 10% sau giờ giao dịch (after hours) khi các chỉ tiêu biên lợi nhuận và triển vọng kinh doanh quý 2 không như kỳ vọng.

Apple tăng 1% sau giờ giao dịch khi có triển vọng kết quả kinh doanh quý 2 tốt hơn kỳ vọng. Công ty cũng tăng chi trả cổ tức và đưa ra chương trình mua lại cổ phiếu.

Vào đầu ngày thứ sáu, AbbVie (ABBV), AstraZeneca (AZN), Bristol-Myers (BMY) and Chevron (CVX) sẽ công bố báo cáo tài chính quý 1.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời