SAU NỖ LỰC TẠO ĐÁY, VNINDEX CÓ GIÀNH LẠI 1200 ĐIỂM TRONG TUẦN CUỐI THÁNG 6?

Sự chững lại của thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần không làm mờ đi nỗ lực tạo đáy trong ngày thứ năm, nhưng để xác nhận đáy, chỉ số VN-Index cần giành lại các đường trung bình di động quan trọng..

 HÀNH ĐỘNG GIÁ NGÀY HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index giảm 0.2% trong ngày thứ sáu bởi lực bán cuối phiên, khép lại tuần giao dịch giảm -2.6%, và là tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Chỉ số VN-Index tạo mức đáy thấp nhất vào giữa tuần ở mức 1162 điểm và chỉ cao hơn so với đáy cũ tháng 5 khoảng 6-7 điểm mà thôi, nhưng tính theo giá đóng cửa thì đã tạo đáy thấp nhất vào ngày thứ tư (22/6/2022). Nỗ lực tăng giá bất ngờ xuất hiện vào ngày thứ năm mang tới hy vọng thị trường tạo đáy.

Với mức chênh lệch điểm số thấp giữa hai đáy tháng 5 và tháng 6, mẫu hình đảo chiều Hai Đáy đang được quan sát. Thanh khoản thấp ở các phiên trong tuần qua, tức tại đáy thứ hai là điều được nhìn thấy ở mẫu hình Hai Đáy, cho thấy nguồn cung đã cạn.

Chúng ta bắt đầu thấy các dấu hiệu đảo chiều khác ở đây, theo hệ thống Timing System của Team NĐT CANSLIM.

  • Có ngày đảo chiều chiêm tinh 16.6.2022 +/-3 hoặc +/-5 ngày giao dịch.
  • Đã có sự phân kỳ giữa chỉ số VN-Index (chưa tạo đáy mới tính theo giá intraday) và chỉ số HNX-Index đã tạo đáy mới.
  • Có sự phân kỳ giữa chỉ số VN-Index và các chỉ báo dao động như RSI (không thể hiện ở đồ thị trên).
  • Cấu trúc sóng Elliott cho thấy khả năng kết thúc sóng B và bước vào nhịp hồi phục của sóng C.

Quan trọng nhất, thị trường cần có sự xác nhận của việc MA5 cắt lên EMA 21 ngày, điều này mở ra khả năng lớn sẽ giành lại MA50 ngày. Đường EMA 21 ngày đang dốc xuống và hiện đang ở 1235 điểm.

Mốc 1200 điểm rất quan trọng trên đồ thị tháng. Do đó, VN-Index cần giành lại mức hỗ trợ tâm lý quan trọng này, trước khi giành lại EMA 21 ngày. Để xác nhận đáy của thị trường hình thành, VN-Index cần có sự tăng giá mạnh trong tuần cuối tháng 6 để giúp các chỉ số giành lại các đường trung bình di động quan trọng, và các cổ phiếu sửa lại nền giá.

Độ rộng thị trường đang nghiêng về phía cực điểm của phía bearish ủng hộ cho khả năng tạo đáy. Khoảng cách giữa chỉ số VN-Index và đường MA200 ngày đang là gần -18%, là mức chênh lệch cao ngoại trừ covid 2020.

Team NĐT CANSLIM sẽ bật triển vọng thị trường trở lại đèn xanh, RESUME UPTREND (KHÔI PHỤC LẠI XU HƯỚNG TĂNG) nếu giành lại MA50 ngày. Lưu ý rằng, việc giành lại EMA21 ngày sẽ mở ra khả năng cao để giành lại MA50 ngày.

KỲ VỌNG LẠM PHÁT TOÀN CẦU DỊU LẠI VÀ VIỆT NAM TRỤ VỮNG TRƯỚC ÁP LỰC TĂNG LÃI SUẤT CỦA FED

TTCK Mỹ có phiên FTD (Bùng Nổ Theo Đà) vào ngày thứ sáu, khiến Nhật Báo IBD bật triển vọng thị trường quay lại đèn xanh, Confirmed Uptrend (Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận). Đây là một tin tức tốt lành mang lại tâm lý tích cực cho thị trường chứng khoán Việt Nam khi mở cửa tuần mới.

Chỉ số quan sát lạm phát kỳ vọng ở Mỹ đã giảm xuống 5.3% vào tháng 6, so với mức 5.4% của tháng 5, mang tới kỳ vọng lạm phát lập đỉnh.

Giá dầu điều chỉnh trong suốt 2 tuần qua cùng một số hàng hóa khác cũng mang tới hy vọng lạm phát dịu lại.

Ông Michael Kokalari, nhà kinh tế trưởng của VinaCapital cho rằng Việt Nam có khả năng chống chịu tốt trước các cú sốc toàn cầu, để kiềm chế lạm phát và tỷ giá. Ông kỳ vọng VND chỉ mất giá 2% so với hồi đầu năm và lạm phát cả năm chỉ ở mức trung bình 3.5%, đạt chỉ tiêu 4% của SBV, điều cho phép ngân hàng nhà nước duy trì chính sách tiền tệ hỗ trợ cho nền kinh tế. Chỉ cần SBV không tăng lãi suất trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu tăng lãi suất là một thành công vào lúc này.

VinaCapital kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ hồi phục  mạnh trong giai đoạn cuối năm 2022, nếu FED nới lỏng việc tăng lãi suất.

Team NĐT CANSLIM kỳ vọng lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Việt Nam lập đỉnh kép ở vùng 3.4%-3.5%, gần tiệm cận với vùng đỉnh lợi suất vào tháng 4/2020 là 3.6%, mở ra cơ hội cho sự hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam. Như bình luân trong bản tin ngày 22/6/2022, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của chính phủ Mỹ cũng được kỳ vọng lập đỉnh và điều chỉnh trong thời gian tới.

—còn tiếp

TIÊU ĐIỂM VGC

—còn tiếp

ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG BẰNG CÁCH THAM GIA ROOM ZALO 0977.697.420

Trả lời