DẤU KHÍ NỔI SÓNG TRONG NGÀY VN-INDEX PHÂN PHỐI NHẸ.

Cuối cùng chỉ số VN-Index cũng có thêm một ngày phân phối, nhưng dòng tiền vẫn tiếp tục xoay tua trong khi chỉ số thị trường hạ dần độ cao một cách từ từ.

 CỔ PHIẾU DẦU KHÍ DẪN SÓNG

 Theo CTCK Kim Eng, chính phủ đang đặt mục tiêu giải quyết các nút thắt ki hãm các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của Việt Nam, vốn có nguyên nhân từ lâu là do khung pháp lý không hiệu quả. Việc sửa đổi Luật Dầu Khí đang được xúc tiến và có thể được thông qua vào quý IV năm nay.

Kim Eng kỳ vọng siêu dự án Lô B- Ô Môn sẽ đạt được bước tiến mới trong việc phê duyệt và sẽ nhận được quyết định đầu tư cuối cùng trong 6 tháng cuối năm.

Trước đó, CTCK HSC cũng đưa ra kỳ vọng dự án Lô B- Ô Môn sớm nhất được duyệt quyết định đầu tư cũng phải rơi vào quý 4.2022.

Những tin tức mới về Lô B- Ô Môn đang tiếp tục giúp các nhà đầu tư nuôi hy vọng về triển vọng của các công ty ở thượng tầng ngành dầu khí như PVS, PVD, GAS sau khi trượt mốc thời gian tháng 7 mà CTCK VNDirect từng kỳ vọng trước đó. Giá cổ phiếu PVD và PVS đang tăng mạnh hơn so với các cổ phiếu khác trong ngành.

CTCK Kim Eng cho biết, giá giàn thuê của PVD có thể tăng cao hơn trong nửa cuối năm 2022 khi giá thuê của các hợp đồng khoan được tái ký. Ví dụ, giá giàn thuê tự nâng sẽ tăng 35% so với nửa cuối năm 2021, ở mức 51-54 nghìn đôla, lên mức 72-75 nghìn đôla trong nửa sau năm 2022. Điều này giúp lợi nhuận của PVD tăng mạnh và xóa lỗ để cuối năm lãi 105 tỷ. Kim Eng vì thế nâng giá mục tiêu thêm 5% lên mức 25,000 trong báo cáo mới nhất ngày 18/8/2022.

Gía dầu thô thế giới tăng nhẹ trở lại. Giá dầu thô trong vùng thời gian đảo chiều 15.8.2022 +/-3 ngày giao dịch. Team NĐT CANSLIM kỳ vọng giá sẽ giữ vùng 8x đôla/thùng để duy trì xu hướng tăng giá dài hạn.

Trong khi đó, giá khí tự nhiên đang ở mức cao nhất 7 tháng qua. Cổ phiếu GAS hôm nay. GAS đang xây lại mẫu hình Chiếc Cốc với điểm pivot mới là 130,700. Nhà đầu tư có thể quan sát xem khả năng hình thành tay cầm để cung cấp điểm mua sớm hơn.

Trái ngược với quan điểm tiêu cực của CTCK SSI về GAS thì CTCK VNDirect có góc nhìn tich cực hơn. VNDirect kỳ vọng sản lượng khí khô sẽ hồi phục trong nửa cuối năm 2022 bởi điện than gặp khó khăn do giá than cao, việc giá dầu hạ nhiết giúp điện khí có mức giá cạnh tranh hơn. VNDirect dự phóng sản lượng khí khô của GAS sẽ tăng 17.5% yoy trong năm 2022 và tăng trưởng kép 7.2% trong năm 2023-2024. Cảng LNG Thị Vãi và dự án Lô B- Ô Môn là động lực tăng trưởng dài hạn.

VNDiect kỳ vọng biên lợi nhuận gộp của GAS sẽ được cải thiện trong giai đoạn 2022-2024 do giá bán khi cao hơn và thay đổi cơ cấu sản lượng tiêu thụ khí. Điều này khiến VNDirect tin rằng tăng trưởng EPS giai đoạn 2022-2024 tăng thêm 23%/12%/5.6%. Vì thế, giá mục tiêu được nâng thêm 5.3% lên mức 150,700 đồng/cổ phiếu.

Mức giá mục tiêu của VNDIRECT đối với GAS cao hơn nhiều so với giá mục tiêu được giảm xuống còn 135,000 của SSI Research.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.35% với thanh khoản cao hơn ngày hôm trước tạo nên ngày phân phối thứ hai đối với chỉ số này. Dòng tiền nâng đỡ một số mã cổ phiếu để giúp cho VN-Index nỗ lực rời xa đáy thấp nhất ngày, tránh được ngày phân phối mạnh.

Phiên phân phối thứ hai này xuất hiện sau 6 phiên của ngày phân phối đầu tiên vào ngày 11 tháng 8. Trong một xu hướng tăng khỏe mạnh, các ngày phân phối có thể xuất hiện một cách nhẹ nhàng để tiêu hóa bớt lực tăng giá. Cần tránh các ngày phân phối xuất hiện quá gần nhau để tạo ra VI PHẠM DỌC.

Chỉ số VN-Index vẫn đang “nhẹ nhàng” hạ độ cao. Điều quan trọng nó không tạo ra sự hoảng loạn. Giá vẫn giữ trên đường EMA 21 ngày. Đây vẫn là tuần tăng điểm thứ sáu của VN-Index mặc dù mức tăng khá nhẹ +0.54%

 Dự kiến đến cuối tuần sau, đường MA50 ngày sẽ bắt đầu uốn dốc đi lên nếu giá không bị chỉnh sâu. Khả năng sự điều chỉnh nếu có sẽ kéo dài thêm gần 1 tuần và đến cuối tuần sau có khả năng sẽ taoj đáy nhỏ để tiếp tục đi lên. Team NĐT CANSLIM chưa kỳ vọng một sự điều chỉnh lớn nào cho đến khi vượt đỉnh tháng 6 và sau thời điểm lễ 2-9.

Chỉ số VN30 giảm nhẹ -0.38%. Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm khá mạnh trong phiên ngày hôm nay, với HNX-Index -1.08%.

Độ rộng thị trường ngày hôm nay tiếp tục nghiêng rõ về phía bán, với số lượng cổ phiếu giảm gấp 2.7 lần số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần vẫn duy trì ở mức 6 mã cổ phiếu, chủ yếu ở nhóm điện.

THỊ TRƯỜNG ĐÁNH GIÁ TÍCH CỰC HƠN ĐỐI VỚI NHÓM BÁN LẺ

 Đã có những thay đổi ngày càng tích cực hơn trong kỳ vọng của thị trường đối với triển vọng kinh doanh của nhóm bán lẻ. Vào đầu tháng 7, SSI Reseach kỳ vọng về vùng đỉnh lợi nhuận của nhóm bán lẻ và hạ triển vọng lợi nhuận khi cho rằng lạm phát sẽ bào mòn sức mua.

Nhưng thị trường có chuyển biến tích cực sau cuộc họp tháng 7 của FED, và các dữ liệu CPI của Mỹ cho thấy khả năng lạm phát đạt đỉnh. Việc lạm phát hạ nhiệt, sẽ giúp các ngành như bán lẻ hồi phục.

Giọng điệu của thị trường đã đổi chiều kể từ đó. Một số CTCK nâng trở lại triển vọng đối với nhóm bán lẻ. Ví dụ, VCSC trong báo cáo ra ngày 18/8/2022 nâng giá mục tiêu thêm 4% đối với DGW lên 87,000 vì cho rằng tổng lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2022-2024 có thể nâng thêm 5%.

Doanh thu đối với mảng thiết bị di động và văn phòng trong giai đoan 2022-2024 được kỳ vọng tích cực. Trong đó, thị phần của Xiaomi sẽ tăng lên 20%-25% vào năm 2024, trong khi DGW chiếm khoảng 60%-70% doanh thu của Xiaomi tại Việt Nam. Thị phần Iphone của công ty cũng nâng lên nhờ người dân giảm chi tiêu cho hàng xách tay.

Cổ phiếu DGW đang xây phần bên phải của nền giá, sau điểm mua Pocket Pivot, trùng với Breakout đường xu hướng giảm vào ngày 15/8/2022. DGW đã nằm trên MA50 ngày cho thấy khả năng xây được nền giá. Điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc là 78,200. Tuy nhiên, trader quan sát khả năng hình thành phần tay cầm để có điểm mua sớm hơn nữa.

CÁC CỔ PHIẾU CỔ PHIẾU LEADER XÂY TAY CẦM MỚI

 Khi thị trường chung điều chỉnh, thường đó là lúc các cổ phiếu leader xây phần tay cầm mới, mang tới điểm mua pivot mới.

  • Còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, hoặc tham gia KHÓA HỌC TREND TRADER

Trả lời