Dow Jones rớt khi con gấu điên cuồng, nỗi sợ hãi suy thoái kinh tế trỗi dậy. Nhật Báo IBD hạ triển vọng xuống đèn đỏ

Thị trường chứng khoán chiến đấu mạnh mẽ để cố gắng rời xa đáy thấp nhât ngày nhưng vẫn đóng cửa giảm điểm khi mà nỗi sợ hãi suy thoái kinh tế đang lan rộng.

Chỉ số Nasdaq giảm mạnh nhất trong tất cả các chỉ số nhưng lại đóng cửa gần đỉnh cao nhất ngày. Tuy nhiên, nó giảm 0.9% khi chốt phiên và giảm 5.5% trong tuần giao dịch vừa qua. Chỉ số này có 4 tuần giảm trong 5 tuần giao dịch gần đây.

Chỉ số Nasdaq đã thủng MA50 ngày và giờ đây đang đóng cửa nằm dưới tất cả các đường trung bình di động. Chỉ số này giảm 28% từ đầu năm đến nay.

SP500 cố gắng chiến đấu để hồi phục cuối phiên và thu hẹp mức lỗ chỉ còn 0.7% khi chốt phiên. Tuy nhiên, đây là tuần giảm với khối lượng cao hơn mức trung bình và thấp hơn 5.5% so với MA50 ngày.

Thêm một dấu hiệu tiêu cực khác là khối lượng cao hơn phiên trước trên cả hai sàn Nasdaq và NYSE. Thứ sáu này là ngày quadruple (tức các thị trường tương lai và hợp đồng quyền chọn của các cổ phiếu và chỉ số cùng đáo hạn), nên khối lượng tăng cao hơn bất thường là điều dễ hiểu.

Thành tích của các lĩnh vực trong SP500 cũng đáng thất vọng. Chỉ có lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu mang tính phòng thủ là lĩnh vực bất động sản là tăng giá.

Các cổ phiếu Blue Chip cũng mạnh mẽ hơn nhưng vẫn giảm điểm, với DJIA giảm chưa tới 0.5%. Cổ phiếu Home Depot (HD) là tốt nhất trong chỉ số Dow Jones, khi tăng 1.6% trong khi Boeing (BA) giảm mạnh nhất 3.7%. Nếu Dow Jones tiếp tục, nó là chỉ số chứng khoán đầu tiên kiểm tra lại đáy tháng 6.

CHỈ SỐ IBD 50 GIẢM GẦN 3%

Con gấu cũng đánh tả tơi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, với chỉ số Russell 2000 giảm 1.5%. The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm gần 2.8% khi các cổ phiếu năng lượng bị bán mạnh.

Lời cảnh báo từ hoạt động kinh doanh của cổ phiếu FedEx cho thấy nền kinh tế sắp sửa “có sự suy thoái kinh tê toàn cầu”  làm tăng thêm nỗi sợ hãi về nỗi đau suy thoái kinh tế.

Sẽ tiếp tục có thêm đợt tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC vào thứ tư tuần tới. Lãi suất được kỳ vọng tăng thêm 0.75%, nhưng hướng dẫn từ chủ tịch FED- Ông Jerome Powell mới là chìa khóa để mở lại khả năng tăng giá hoặc khiến thị trường giảm sâu hơn nữa.

TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HẠ XUỐNG MỨC ĐÈN ĐỎ.

Với việc chỉ số chứng khoán giảm xa xuống bên dưới đường MA50 ngày trong bối cảnh có nhiều ngày phân phối, Nhật Báo IBD hạ triển vọng thị trường xuống mức đèn đỏ, tức ” Market In Correction”. Đây là tuần tệ nhất của thị trường kể từ đáy tháng 6.

Nhóm vận tải hàng không, được chi phối bởi FedEx và United Parcel Service (UPS) giảm tệ nhất, cho thấy hoạt động logistic và vận tải đang suy yếu.

FedED giảm 21.4%, mức giảm mạnh nhất chưa từng thấy trong một ngày của cổ phiếu này, trong khi UPS giảm 4.5%, phá hủy mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Ở phía tăng giá, cổ phiếu phòng thủ hoạt động tốt nhất. Các cổ phiếu bán sĩ thực phẩm, xây dựng nhà cửa, cửa hàng bán lẻ chiết khấu đứng đầu sự tăng giá.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Lời bàn: Hệ thống CANSLIM, một hệ thống theo sau xu hướng, đang cho thấy thị trường chứng khoán Mỹ quay trở lại xu hướng giảm giá. Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của hệ thống theo sau xu hướng là thất bại tại điểm đảo chiều. Tuần sau, sự kiện quan trọng là FED sẽ họp và mấu chốt là FED sẽ NÓI GÌ VỀ VẤN ĐỀ TĂNG LÃI SUẤT. Để thị trường tăng giá, cần các bình luận mang tính bồ câu của ông Jerome Powell. Còn nếu thái độ diều hâu được giữ, thị trường còn tiếp tục giảm điểm. Chúng ta chưa biết ông Powell sẽ nói gì.

Theo hệ thống chu kỳ, dựa trên góc nhìn chu kỳ và phân tích hiện tượng địa tâm Geocosmis , thì thời điểm FED họp lại đúng vào ngày xoay chiều quan trọng 21.9.2022 +/-3 ngày giao dịch, vì thế vẫn có khả năng bất ngờ xảy ra. Chi tiết vui lòng xem tại đây và kênh Youtube

Hội Wyckoff Analyst cũng có quan điểm tích cực đối với thị trường . Nếu có sự đảo chiều tăng ở đây, và hình thành các đáy cao sau cao hơn, vẫn có hy vọng thị trường quay trở lại Uptrend.

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Trả lời