THỊ TRƯỜNG TRẢ ĐIỂM TRƯỚC CUỘC HỌP CỦA FED- NHỮNG CỔ PHIẾU GIÚP BẠN VƯỢT QUA CƠN BÃO

Bộ đội về làng” hơi muộn. Không phải giờ ATC ngày thứ hai mà là ngày thứ ba. Thị trường gần như ít chuyển động vào phiên sáng thì lực mua bắt đầu tăng tốc vào phiên chiều. Từ ngày có T +2.5, nhà đầu tư dường như có khuynh hướng “ngủ sáng, chiều dậy giao dịch”. Thị trường đã lấy lại một gần một nửa số điểm đã mất trong ngày thứ hai nhưng không có nghĩa là triển vọng thị trường đã thay đổi. Thế nhưng, hy vọng về một bất ngờ sau cuộc họp của FED vẫn còn.

 THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY.

Trong một bối cảnh thị trường nhạy cảm với tin tức, và thời điểm FED công bố kết quả cuộc họp FOMC vào ngày 21/9/2022 (giờ Mỹ) sắp cận kề, thị trường sẽ có nhiều nhiễu loạn về hành động kỹ thuật, khiến các nhà giao dịch ngắn hạn đánh rơi hàng.

Chỉ số VN-Index tăng +1.12% với thanh khoản thấp hơn phiên giao dịch trước. Nỗ lực này vẫn chưa đủ xóa đi hình ảnh tiêu cực của ngày thứ hai, khi chỉ số VN-Index vẫn còn nằm dưới MA50 ngày. Tuy nhiên, nó mở ra một khả năng, đó là cú giảm mạnh ngày thứ hai có thể là một cái “bẫy gấu”, tức một hành động giá nhiễu loạn. Nếu như giá tiếp tục tăng điểm vào những ngày tới và giành lại MA50 ngày, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định điều này.

Hiện tại, chỉ số VN-Index đã trở lại bên trong kênh giá song song.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam giảm nhẹ 4 điểm cơ bản và vẫn ở mức sát 3.9%. Diễn biến đảo chiều tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam phiên hôm nay giống hệt như cái cách mà chỉ số Nasdaq đã đảo chiều tăng trên thị trường chứng khoán Mỹ vào ngày thứ hai.

Thị trường vẫn có khả năng lình xinh trước ngày cuộc họp của FED khi thông tin chính thức vẫn chưa bị lộ diện. Nhà đầu tư đang quan tâm đến bình luận của chủ tịch FED để biết rõ hơn về con đường thắt chặt lãi suất sẽ như thế nào.

Phần lớn các lĩnh vực đều tăng giá trong ngày hôm nay. Dẫn đầu là nhóm vật liệu cơ bản +1.61% theo dữ liệu của Fireant. Cổ phiếu HPG +1.55%, là cổ phiếu đóng góp mạnh thứ hai trong đà tăng ngày hôm nay của chỉ số VN-Index. HPG đang cố gắng bảo vệ đường MA50 ngày. Đây cũng là điều mà các cổ phiếu thép khác như HSG +1.25% và NKG +0.48% đang cố gắng thực hiện.

Ngành thép nói chung không phục hồi nhiều từ đáy tháng 6, và thường nổi sóng những lúc cần thiết để giữ chỉ số. Sự yếu đi trong kinh tế toàn cầu và thực hiện đầu tư công chậm chạp ở Việt Nam, giá nguyên vật liệu tăng khiến lợi nhuận ngành thép sụt giảm mạnh trong nửa đầu năm 2022.

Tuy nhiên, thị trường đang chờ đợi vào khả năng chính phủ Việt Nam quyết tâm đẩy mạnh đầu tư công trong các tháng còn lại trong năm sẽ hỗ trợ cho giá cổ phiếu ngành thép.

MWG +1.7% và là cổ phiếu đầu tàu ngày hôm nay nâng thị trường đi lên. Sau hành động giá tiêu cực của nhóm cổ phiếu bất động sản KCN trong ngày thứ hai  khi thủng MA50 ngày với khối lượng lớn, thì nhóm leader bán lẻ đang là hy vọng cứu thị trường. Phần lớn các cổ phiếu bán lẻ ngày hôm nay đều tăng giá khá tốt như FRT +3%, DGW+3.28%. Phần lớn các cổ phiếu bán lẻ đang giữ trên MA50 ngày.

Theo dữ liệu SSI Consensus, MWG được các công ty chứng khoán nâng khuyến nghị mua và giá mục tiêu trong 2 tháng 8 và 9 khá nhiều. Gần nhất, CTCK HSC nâng giá mục tiêu thêm 0.1% và đưa ra mục tiêu giá 90,700 đồng/cổ phiếu trong báo cáo ngày 14/09/2022.

Phần lớn các cổ phiếu bán lẻ như MWG, FRT, DGW nhận được dòng tiền khá tích cực trong thời gian gần đây và xây mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Nỗ lực tăng giá ngày hôm nay hy vọng vẫn giữ được tay cầm, một khi còn nằm trên MA50 ngày.

Sự tăng giá của thị trường vào ngày đảo chiều 21/09/2022 +/-3 ngày giao dịch và sức mạnh của leader như bán lẻ giúp nhà đầu tư vẫn hy vọng khả năng vượt qua cơn bão bởi FED.

TRIỂN VỌNG NHÓM CỔ PHIẾU BÁN LẺ- PNJ

 Trong báo cáo mới phát hành ngày 14/09/2022, CTCK KB Securities (Hàn Quốc) kỳ vọng triển vọng của PNJ vẫn tích cực trong nửa cuối năm 2022 bất chấp lạm phát. Quý 3/2022 có thể đạt tăng trưởng kỷ lục vì mức lỗ cùng kỳ năm ngoái khi phải đóng cửa hàng do dịch covid. Sau đó, triển vọng tích cực trong quý 4 vì đây là quý cao điểm nhu cầu trang sức trong năm. Đối tượng khách hàng của PNJ là trung và cao cấp nên hành vi tiêu dùng ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát.

KB Securities dự phóng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm 2022 lần lượt là +48.4% và +56.4% (tương ứng 1615 tỷ đồng). Theo đó, KB nâng giá mục tiêu lên 141,200 đồng/cổ phiếu.

  • còn tiếp

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420 HOẶC KHÓA HỌC TREND TRADER ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT

Trả lời