Thị trường chứng khoán tăng điểm cuối tuần sau khi trượt ngã. Chờ dữ liệu CPI tuần tới

TTCK tăng điểm vào cuối tuần, bất chấp báo cáo việc làm tốt hơn kỳ vọng. Tin tốt không biến thành tin xấu đối với TTCK.

Các chỉ số chứng khoán tỏ ra biến động mạnh sau khi có báo cáo NFP. Chỉ số Nasdaq có cú lội ngược dòng mạnh mẽ nhất, từ đỏ sang tăng 1.3%. Thế nhưng nó đã giảm 5.7% trong tuần này. Giờ đây, chỉ số đã nằm dưới MA50 ngày.

Chỉ số SP500 tăng 1.4%. Tuy nhiên, nó vẫn giảm 3.3% trong tuần qua vì giọng điều diều hâu của chủ tịch FED, ông Jerome Powell tại cuộc họp FOMC vào ngày thứ tư. Tuy nhiên, đường MA50 ngày vẫn nằm gần chỉ số này.

Các cổ phiếu blue chip cũng hoạt động tốt, với DJIA tăng 1.3%. Mặc dù giảm trong tuần qua nhưng chỉ số này vẫn nằm gần MA200 ngày. Nike (NKE) và Dow (DOW) là những cổ phiếu tăng giá tốt nhất trong chỉ số này.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và có vẻ như cũng tăng trên sàn NYSE. Độ rộng thị trường không quá ấn tượng, với số lượng cổ phiếu tăng gấp đôi số lượng cổ phiếu giảm trên sàn NYSE, và tỷ lệ này trên sàn Nasdaq còn thấp hơn.

Chỉ số Russell 2000 tăng 1.1%, nhưng Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 0.7% và nằm gần MA50 ngày.

BÒ, GẤU ĐẤU NHAU KỊCH LIỆT SAU BÁO CÁO NFP

Báo cáo NFP cho thấy nền kinh tế Mỹ có thêm 261,000 việc làm trong tháng 10, cao hơn dự phóng của các nhà kinh tế. Bên bò và gấu đấu nhau kịch liệt sau khi báo cáo NFP công bố.

Điều này là do báo cáo việc làm không thực sự tốt. Nhà phân tích thị trường cao cấp của Oanda, ông Edward Moya nhận xét:

“Có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường lao động bắt đầu yếu đi. Việc tuyển dụng ở lĩnh vực dịch vụ có vẻ có chút đứt gãy và có thể suy yếu trong thời gian tới.”

Mặc dù thị trường đang bị tổn thương bởi cuộc họp FOMC, nhưng vẫn còn nhiều thử thách cho tuần tới. Vào ngày thứ năm, báo cáo CPI tháng 10 sẽ được công bố.

Ngoài ra, cuộc bầu cữ giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra. Tổng Thống Joe Biden đang có tỷ lệ ủng hộ thấp, sự chia rẻ ở Quốc Hội với phe Cộng Hoà chiếm thế thượng phong. Thị trường chứng khoán thường tăng điểm sau bầu cử giữa nhiệm kỳ.

MỘT NGÀY ĐEN TỐI CHO CỔ PHIẾU NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI, TRONG KHI KHAI THÁC VÀNG TOẢ SÁNG.

Vào ngày thứ sáu, các cổ phiếu nguyên vật liệu được ưa thích. Các cổ phiếu mang tính chu kỳ, khai thác vàng, sản xuất kim loại, đặc biệt là cổ phiếu thép toả sáng rực rỡ. Các cổ phiếu dầu khí cũng tăng giá khá tốt.

Các cổ phiếu sản xuất máy móc công nghiệp và cổ phiếu phần mềm doanh nghiệp tỏ ra chật vật. Trong khi cổ phiếu năng lượng mặt trời rớt nặng.

Giá dầu WTI tăng 5% trong ngày hôm qua sau khi USD Index giảm gần 2%.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời