REVIEW SÁCH: TÂM LÝ HỌC VỀ TIỀN (The Psychology of Money)

Hãy ra khỏi con đường của bạn để tìm thấy sự khiêm tốn khi mọi thứ đang diễn ra đúng đắn sự tha thứ khi chúng sai. Bởi không bao giờ tốt hay xấu như vẻ bề ngàoi. Thế giới rộng lớn phức tạp. May mắn rủi ro đều thật khó xác định. Hãy làn như vậy khi đánh giá cả bản thân người khác. Hãy tôn trọng sức mạnh của sự may mắn rủi ro bạn sẽ hội tốt hơn để tập trung vào những thứ bạn thực sự thể kiểm soát. Bạn cũng sẽ hội tốt hơn đề tìm ra những mẫu hình phù hợp.

Ít cái tôi hơn, nhiều của cải hơn. Tiết kiệm tiền khoảng cách giữa cái tôi của bạn thu nhập của bạn, sự giàu những bạn không nhìn thấy. vậy, sự giàu được tạo ra bằng cách loại bỏ những bạn thể mua hôm nay để nhiều thứ hơn hoặc nhiều lựa chọn hơn trong tương lai. Bất kể bạn kiếm được bao nhiêu tiền, bạn sẽ không bao giờ tạo dựng được sự giàu trừ khi bạn thể kiềm chế ham muốn xài tiền của mình ngay bây giờ, ngay hôm nay.

Quản tiền của bạn theo cách giúp bạn dễ ngủ vào ban đêm. Điều đó khác với việc bạn nên đặt mục tiêu kiếm được lợi nhuận cao nhất hoặc tiết kiệm một phần trăm thu nhập. Một số người sẽ không ngủ ngon trừ khi họ kiếm được lợi nhuận cao nhất; những người khác sẽ chỉ ngủ ngon nếu họ đầu thận trọng. Nhưng nền tảng của, “điều này giúp tôi ngủ vào ban đêm?” hướng dẫn chung tốt nhất cho tất cả các quyết định tài chính.

Nếu bạn muốn làm tốt hơn với cách một nhà đầu , điều mạnh mẽ nhất bạn thể làm tăng khoảng thời gian của mình. Thời gian động lực mạnh mẽ nhất trong đầu . m cho những điều nhỏ nhặt trở nên lớn lao những sai lầm lớn dần biến mất. không thể hoá giải may mắn rủi ro, nhưng đẩy kết quả đến gần hơn những mọi người  xứng đáng.
Trở nên OK với rất nhiều điều không ổn. Bạn thể sai một nửa thời gian vẫn kiếm được tài sản, bởi một số ít sự kiện chiếm phần lớn kết quả. Bất kể bạn đang làm với số tiền của mình, bạn nên cảm thấy thoải mái với nhiều thứ không hoạt động.

Thế giới thế. vậy, bạn nên luôn đo lường xem bạn thực hiện như thế nào bằng cách xem xét toàn bộ danh mục đầu , thay các khoản đầu riêng lẻ. Sẽ vẫn ổn nếu một phần lớn các khoản đầu kém một vài khoản tốt. Đó thường tình huống tốt nhất. Đánh giá xem bạn đã làm như thế nào bằng cách tập trung vào các khoản đầu riêng lẻ khiến những người chiến thắng trông rực rỡ hơn những nguwòi thua cuộc vẻ tồi tàn hơn những họ nghĩ.

Sử dụng tiền để giành quyền kiểm soát thời gian của bạn, bởi không kiểm soát được thời gian một lực cản mạnh mẽ phổ quát với hạnh phúc. Khả năng làm những bạn muốn, khi bạn muốn, với ai bạn muốn, lợi nhuận cao nhất trong tài chính.

Đẹp hơn ít hào nhoáng hơn. Không ai ấn tượng với tài sản của bạn nhiều như bạn. Bạn thể nghĩ muốn một xe hơi sang trọng hoặc một chiếc đồng hồ đẹp. Nhưng những bạn thực sự muốn sự tôn trọng ngưỡng mộ. bạn nhiều khả năng đạt được những điều đó thông qua lòng tốt sự khiêm tốn hơn xe trang sức.

Tiết kiệm. Chỉ cần tiết kiệm. Bạn không cần một lsy do cụ thể để tiết kiệm. Thật tuyệt khi tiết kiệm cho một chiếc xe hơi, hoặc một khoản trả trước, hoặc một trường hợp khẩn cấp y tế. Nhưng tiết kiệm cho những thứ không thể dự đoán hoặc xác định một trong những do tốt nhất để tiết kiệm. Cuộc sống của mỗi người một chuỗi liên tục những điều bất ngờ.

Xác định chi phí thành công sẵn sàng trả . Bởi không miễn phí. hãy nhớ hầu hết chi phí tài chính không hiển thị giá. Sự không chắc chắn, nghi ngờ hối tiếc những chi phí phổ biến trong thế giới tài chính. Chúng thường đáng trả. Nhưng bạn phải xem như một khoản phí.

Phòng hờ. Khoảng cách giữa những thể xảy ra trong tương lai những bạn cần xảy ra trong tương lai để làm tốt điều mang lại cho bạn sức bền bền tạo nên điều kỳ diệu theo thời gian. Phòng hờ thường trông giống như một hàng rào phòng thủ, nhưng nếu giữ bạn trong trò chơi, đáng giá.
Tránh những kết thúc cực đoan của các quyết định tài chính. Mục tiêu mong muốn của mọi người sẽ thay đổi theo thời gian, các quyết định trước đây của bạn càng khắc nghiẹt thì bạn càng thể hối tiếc về chúng khi bạn phát triển.

Bạn nên chấp nhận rủi ro sẽ được đền đáp theo thời gian, Nhưng bạn nên tránh rủi ro phá hoại bở ngăn cản bạn chấp nhận những rủi ro trong tương lai sẽ được đền đáp theo gian.
Xác định trò chơi bạn đang chơi đảm bảo hành động của bạn không bị ảnh hưởng bởi những người chơi trò chơi khác.
Tôn
trọng sự khác biệt, Những người thông minh, hiểu biết thể bất đồng trong vấn đề tài chính, bởi mọi người những mục tiêu mong muốn rất khác nhau. Không câu trả lời đúng duy nhất, chỉ câu trả lợi phù hợp với bạn

Link đặt sách: https://shorten.asia/gxjGcuPk

 

Trả lời