Tìm điểm mua sớm trước khi cổ phiếu breakout

Một phần quan trọng của việc biết cách mua cổ phiếu là tìm ra mức giá tối ưu để bắt đầu một vị thế mới.

Nếu bạn quen thuộc với phương pháp đầu tư của Nhật Báo IBD, thì có lẽ bạn biết về các điểm mua hợp lý. Nhưng khi xem xét các mẫu biểu đồ, bạn có thể thấy mình tự hỏi, “Hãy tưởng tượng nếu tôi tham gia sớm hơn.”

Bắt trúng đáy là điều không thể. Nhưng các điểm mua sớm giúp bạn chia nhỏ sự khác biệt giữa việc mua đúng đáy  và mua khi cổ phiếu xác nhận sức mạnh bằng cách breakout thoát khỏi điểm mua hợp lý .

Để bắt đầu, khi xem xét một cổ phiếu, chúng ta muốn mua khi nó breakout thoát khỏi đđiểm mua hợp lý của một nền giá như Cốc Tay Cầm, Hai Đáy, Nền Giá Phẳng. Chúng ta cũng có thể cân nhắc các điểm mua sớm, chẳng hạn như mua khi cổ phiếu phục hồi từ đường EMA 21 ngày hoặc di chuyển lên trên đỉnh cao nhất của mẫu hình 3 Tuần Giá Đóng Cửa Thắt Chặt

Nhưng vì chờ đợi những điểm mua này có thể bỏ lỡ một phần tăng giá đáng kể  của cổ phiếu, nên bạn cũng có các điểm mua sớm.

Sử dụng đường Trendline làm điểm mua sớm

Khi một cổ phiếu vượt qua đường xu hướng giảm dần, điều này có thể được sử dụng làm điểm mua cổ phiếu trong giai đoạn đầu của một sóng tăng mạnh mẽ.

Các điểm mua breakout đường xu hướng (trendline) hoạt động tốt nhất với các cổ phiếu đã hình thành các nền giá vững chắc. Chúng có thể được tìm thấy bằng cách kết nối các mức đỉnh cao gần đây của cổ phiếu. Càng nhiều mức đỉnh cao mà đường xu hướng của bạn chạm tới, cơ hội thành công của bạn càng cao.

Lý tưởng nhất là bạn muốn có tối thiểu ba điểm kết nối đường xu hướng của mình. Thông thường, điểm đầu tiên là mức cao bên trái của nền giá. Nếu cổ phiếu vượt qua đường xu hướng của bạn với khối lượng lớn, đó có thể là tín hiệu để mua.

Một loại điểm mua sớm khác có thể được tìm thấy bằng cách sử dụng đường ngang được vẽ tại mức kháng cự. Cái này hoạt động tương tự như đường xu hướng giảm dần. Nhưng thay vào đó, bạn đang sử dụng một điểm kháng cự gần đây trong đáy và vẽ một đường thẳng để tìm điểm mua của mình, thay vì đường xu hướng giảm dần.

Điểm mua sớm: Mua khi đảo chiều tăng

Ngoài ra còn có sự đảo chiều tăng. Những điều này cho chúng ta biết rằng có nhu cầu mạnh mẽ đối với một cổ phiếu cụ thể. Đôi khi hành động này cũng có thể cung cấp một điểm mua sớm.

Sự đảo chiều tăng xảy ra khi một cổ phiếu bán tháo, sau đó phục hồi và đóng cửa cao hơn trong phiên. Một cổ phiếu có thể mở cửa thấp hơn do tin tức thu nhập đáng thất vọng hoặc bị hạ khuyến nghị đầu tư, nhưng lại tăng trở lại để đóng cửa cao hơn. Hành động này thậm chí còn tích cực hơn nếu nó diễn ra với khối lượng lớn.

Sự đảo chiều tăng là một dấu hiệu của sức mạnh trong những khoảnh khắc khó khăn và đặc biệt đáng chú ý khi chúng xảy ra tại các đường trung bình động như đường 50 ngày hoặc 200 ngày.

Chúng ta không phải lúc nào cũng cần phải ngồi đợi cổ phiếu breakout thoát khỏi điểm mua hợp lý trước khi tham gia. Có thể là khôn ngoan khi bắt đầu một vị thế nhỏ để thăm dò ở một điểm mua sớm, sau đó bổ sung vào vị thế của bạn khi cổ phiếu xác nhận sức mạnh bằng một đợt breakout.

Các điểm mua sớm cung cấp một cách tuyệt vời để bắt đầu vị thế của bạn ở mức giá thấp hơn. Và khi cổ phiếu giảm trở lại, bạn sẽ có một khoản đệm lớn hơn và sẽ không dễ dàng bị dừng lỗ.

Trả lời