Nasdaq vượt 17,000 điểm nhờ Nvidia, nhưng độ rộng thị trường suy yếu

Thị trường chứng khoán ghi nhận mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại của chỉ số Nasdaq vào thứ ba khi Nvidia (NVDA) tiếp tục đà tăng sau báo cáo thu nhập. Tuy nhiên, chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm gần 0.6% và xuyên thủng xuống dưới đường trung bình động MA 50 ngày, do sự suy yếu của các cổ phiếu chăm sóc sức khỏe như Amgen (AMGN), Merck (MRK) và Johnson & Johnson (JNJ).

Amgen có vẻ như đã sẵn sàng vượt qua điểm mua của tay cầm 322.60 khi cổ phiếu tăng vọt 2,5% vào ngày 15 tháng 5. Nhưng kể từ đó, phe bán đã áp đảo cổ phiếu này, và hiện tại nó đang thấp hơn đường trung bình động EMA 21 ngày và đang kiểm tra mức giá 300. Trong khi đó, Merck đã thiết lập một nền giá phẳng vừa phải, nhưng giảm xuống dưới đường MA 50 ngày vào thứ Ba với khối lượng giao dịch cao hơn.

Nhìn chung, thị trường chứng khoán vẫn trụ vững tương đối tốt ngay cả khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm thoát khỏi xu hướng giảm và vượt qua mức 4.50%. Ngay sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa, lợi suất được giao dịch quanh mức 4.54%, tăng 7 điểm cơ bản. Dữ liệu lạm phát tiếp theo mà thị trường trái phiếu cần suy ngẫm sẽ có trong báo cáo Thu nhập và Chi tiêu Cá nhân của tháng 4 vào thứ sáu. Theo dự kiến, chỉ số PCE lõi theo năm sẽ ở mức 2.8%, không thay đổi so với tháng 3. Đây là con số mà Cục Dự trữ Liên bang mong muốn thấy gần hơn với mức 2%.

Diễn Biến Thị trường Chứng Khoán Hôm Nay

Chỉ số Nasdaq tăng 0.6% và lần đầu tiên vượt qua mức 17,000 điểm. Tuy nhiên, độ rộng yếu do số lượng cổ phiếu giảm trên sàn Nasdaq vượt trội số lượng cổ phiếu tăng khoảng 4-3. Khối lượng giao dịch tăng so với đáy của phiên giao dịch trước kỳ nghỉ vào thứ sáu.

Chỉ số này cho thấy diễn biến giá tích cực với một mức đỉnh cao nhất mọi thời đại khác và đóng cửa cao hơn mức đỉnh của thứ Năm. Nhưng tỷ trọng cổ phiếu trong Market Pulse đi kèm vẫn ở mức 60% -80%. Với việc hầu hết các cổ phiếu tăng trưởng vẫn hoạt động khá tốt, việc nghiêng về phía 80% là hợp lý. Chỉ cần lưu ý rằng có một số lượng lớn các cổ phiếu đang tăng giá kéo dài. Tránh bẫy mua rượt đuổi theo những mã tăng trưởng mạnh nhất đã vượt xa điểm mua thích hợp.

Chỉ số Nasdaq 100 tăng 0.3%, nhưng độ rộng yếu cũng được nhìn thấy ở Quỹ ETF có trọng số bằng nhau First Trust Nasdaq-100 (QQEW), giảm 0.8%.

Sau khi tăng vọt 15% vào tuần trước, Nvidia tiếp tục tăng thêm 7% trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay. Cổ phiếu này đã vượt xa vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua 922.20. Nvidia cũng cao hơn 27% so với đường trung bình động MA 50 ngày, điều đó có nghĩa là không nên mua đuổi cổ phiếu này ở mức giá hiện tại.

Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ, cũng với khối lượng giao dịch cao hơn, nhưng Quỹ ETF có  trọng số bằng nhau Invesco S&P 500 (RSP) đã giảm 0.7% và đang kiểm tra đường MA 50 ngày. Độ rộng trên sàn NYSE là khoảng 2-1 theo chiều hướng tiêu cực.

Những Mã Cổ Phiếu Biến Động Mạnh

Cổ phiếu dầu khí và khai khoáng hoạt động vượt trội.

Trong nhóm khoan dầu, Seadrill (SDRL) tăng hơn 3%. Cổ phiếu này đang gần đỉnh của một nền giá phẳng với điểm mua 53.58. Trong nhóm máy móc dầu khí, TechnipFMC (FTI) vượt qua đường MA 50 ngày, khi tăng 1.7%. Cổ phiếu đang giữ gần mức đỉnh cao nhất sau khi thoát khỏi vùng tích lũy vào giữa tháng 3.

Trong số các cổ phiếu khai khoáng, Freeport-McMoRan (FCX) tăng 4%. Công ty khai thác đồng này vẫn đang trong xu hướng tăng mạnh mẽ sau khi vượt qua điểm mua 40.99 vào ngày 13 tháng 3.

Trong khi đó, một số cổ phiếu trong MarketSurge Growth 250 đã tiếp tục đà tăng sau các breakout gần đây, bao gồm các công ty vốn hóa nhỏ MoneyLion (ML), On Holding (ONON), Crocs (CROX) và Deckers Outdoor (DECK).

Nhà điều hành du thuyền Viking (VIK) đạt mức cao mới trước báo cáo thu nhập vào thứ tư trước giờ giao dịch. Viking đã vượt qua vùng giá IPO  vào tuần trước. Công ty bán lẻ hàng đầu Abercrombie & Fitch (ANF) cũng báo cáo kết quả kinh doanh vào sáng sớm thứ tư.

Trả lời