Nvidia cùng cổ phiếu chip hồi phục giúp Nasdaq tăng điểm trái chiều với Dow Jones

Cổ phiếu bán dẫn đã phục hồi trở lại trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay, giúp chỉ số Nasdaq Composite tăng 1.3% khi đóng cửa. Nhưng trong một ngày chứng kiến Nasdaq tăng điểm trong biên độ giao dịch rộng, thì độ rộng thị trường một lần nữa có tín hiệu tiêu cực nhẹ.

Quỹ ETF bán dẫn The VanEck Semiconductor ETF (SMH đã tăng 1.6%. Nhưng điều đó diễn ra với khối lượng giao dịch thấp hơn, sau ba ngày giảm mạnh đi kèm với khối lượng giao dịch lớn. Quỹ ETF này tăng gần 7% nhờ lực kéo của cổ phiếu  Nvidia (NVDA) của Leaderboard.

Nvidia là thành phần được tỷ trọng cao nhất của quỹ với 24.5%. Nhưng sau 8 tuần tăng giá liên tiếp đối với Nvidia, cổ phiếu hàng đầu về AI này dường như đã sẵn sàng để hình thành một nền giá mới. Ba phiên giảm mạnh liên tiếp với khối lượng giao dịch lớn đối với cổ phiếu, tiếp theo là sự phục hồi với khối lượng giao dịch thấp hơn vào thứ ba không phải là điều mà phe mua mong muốn. Biến động giá như thế này thường có thể báo trước sự suy yếu hơn.

Nvidia là công ty dẫn đầu tăng trưởng trong MarketSurge Growth 250, cùng với nhà thiết kế chip Arm Arm Holdings (ARM), tăng 6.3%. Điểm mua 164 điểm vẫn khả thi đối với Arm.

Diễn Biến Thị trường Chứng Khoán Ngày Hôm Nay

Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 0.4%. Tuy nhiên, chỉ số Dow Jones Industrial Average và Russell 2000 (chỉ số cổ phiếu vốn hóa nhỏ) lại giảm lần lượt 0.8% và 0.4%. Dow Jones đã chấm dứt chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp, nhưng vẫn đang giao dịch trên tất cả các đường trung bình động. Russell 2000 vẫn trong xu hướng giảm, đang giao dịch ngay dưới đường trung bình động MA 50 ngày. Khối lượng giao dịch trên NYSE và Nasdaq thấp hơn, với số cổ phiếu giảm giá vượt trội so với số cổ phiếu tăng giá trên NYSE với tỷ lệ gần 2 ăn 1.

Ngành du thuyền là động lực chính cho S&P 500, nhờ vào báo cáo thu nhập mạnh mẽ và điểm breakout nền giá của Carnival (CCL). Cổ phiếu của Carnival tăng gần 9% và đóng cửa ngay trên điểm mua 17.68 và điểm mua của tay cầm là 17.07 điểm. Norwegian Cruise Line (NCLH)  tăng 5%, nhưng lại là cổ phiếu yếu nhất trong nhưng đã breakout Chiếc Cốc vào tháng 3 và từ vùng hỗ trợ tại đường trung bình MA 10 tuần.

Amazon.com (AMZN)  thuộc nhóm cổ phiếu tăng ít nhất 0.4% trong chỉ số Dow Jones. Nhà bán lẻ trực tuyến này đang ở gần đỉnh của một nền giá Chiếc Cốc nông vớ điểm mua 191.70.

Cuộc chiến AI: Tới lượt Amazon breakout nền giá và vươn tới đỉnh cao kỷ lục

Apple (AAPL)) cũng vượt trội trong chỉ số blue-chip. Sau khi breakout nền giá vượt qua điểm mua 200 vào ngày 11 tháng 6, Apple đã thoái lui một cách trật tự về đường trung bình động MA 10 ngày của nó.

Cổ phiếu Amgen (AMGN)  cũng đi ngược xu hướng, tăng 0,4%. Nhưng nỗ lực breakout vượt qua điểm mua 322.60  đã không thành công.

Cuộc chiến AI (Trí Tuệ Nhân Tạo): Apple thách thức Nvidia và Microsoft

Nhà Đầu Tư Phải Làm Gì Lúc Này

Trong biểu đồ Market Pulse đính kèm, tỷ trọng cổ phiếu đầu tư hiện tại đang ở mức 80% – 100%. Nhưng với việc các cổ phiếu tăng trưởng được xếp hạng cao đang chịu áp lực bán gia tăng trên thị trường chứng khoán, việc nghiêng về phía 80% có vẻ hợp lý ở thời điểm này.

Mặc dù việc phòng thủ một phần bằng cách chốt lời một số cổ phiếu đang thắng thế là hợp lý, các chỉ số chứng khoán chính vẫn tiếp tục cho thấy sức mạnh, với Nasdaq Composite và S&P 500 đang giữ gần đường trung bình động MA10 ngày. Điều đó có nghĩa là việc nhắm mục tiêu vào các cổ phiếu hàng đầu có sức mạnh tương đối vẫn ổn, đặc biệt là những cổ phiếu đã thoái lui về các mức hỗ trợ như đường trung bình động EMA 21 ngày hoặc đường trung bình động MA 50 ngày.

Vẫn còn một lượng lớn cổ phiếu đang được tăng giá kéo dài, điều đó có nghĩa là các tín hiệu mua đang giảm. Nếu bạn đang đầu tư chưa đủ, hãy tiếp tục nhắm mục tiêu vào các cổ phiếu dẫn đầu trong các nhóm ngành dẫn đầu và tránh những cổ phiếu đã tăng giá quá xa so với điểm mua hợp lý.

Cổ Phiếu Tăng Trưởng Đáng Chú Ý- FedEx (FDX) và Rivian (RIVN)

Sau khi giảm 4.7% trong ba phiên trước đó, quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) đã phục hồi 1.6% trên thị trường chứng khoán ngày hôm nay.

Ngoài Arm và Nvidia trong rổ IBD 50,  Alnylam Pharmaceuticals (ALNY) cũng vượt trội, tăng gần 8% với khối lượng giao dịch mạnh. Cổ phiếu tăng vọt vào thứ hai sau khi công ty cho biết thuốc thử vutrisiran của họ giúp giảm số ca tử vong và các biến cố tim mạch trong một nghiên cứu trên bệnh nhân mắc bệnh tim hiếm gặp.

Nhà sản xuất dép cao su cao cấp  Birkenstock (BIRK) giảm 6.5% ngay sau phiên giao dịch sau khi công ty nộp đơn phát hành tối đa 14 triệu cổ phiếu. Nhưng cổ phiếu đã phục hồi sau mức thấp và đóng cửa gần đường trung bình động EMA 21 ngày. Nó đang quay trở lại gần đỉnh của vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua 55 .

Trong nhóm phần mềm bảo mật,  CrowdStrike (CRWD) vẫn đáng để theo dõi mặc dù có phần mở rộng so với điểm mua 358.84 . Một đợt thoái lui với khối lượng giao dịch thấp về đường trung bình động EMA 21 ngày, hiện đang ở mức khoảng 365, sẽ đưa cổ phiếu an ninh mạng này trở lại vùng mua hợp lý 5%.

Nhóm thiết bị bán dẫn của IBD là một trong những nhóm hoạt động tốt nhất trong ngày, tăng 2.3%. Trong nhóm, Lam Research (LRCX)  vẫn hoạt động tốt sau khi thoát ra tăng giá từ nền giá phẳng vào ngày 12 tháng 6. Nó đang quay trở lại gần đỉnh của vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua 1,007.39 điểm.

Cuối cùng, FedEx (FDX) và Rivian (RIVN)  là những cổ phiếu tăng đáng chú ý trong phiên giao dịch sau giờ giao dịch của thứ Ba. FedEx nhảy vọt 15% sau khi báo cáo thu nhập. Trong khi đó, nhà sản xuất xe điện Rivian tăng vọt hơn 45% sau tin tức Volkswagen đang đầu tư tới 5 tỷ USD vào Rivian.

Trả lời