Nasdaq và SP500 có ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD), trước thềm công bố dữ liệu CPI

Thị trường chứng khoán tăng mạnh và lan tỏa rộng khắp, với sự dẫn đầu của chỉ số Nasdaq. Việc lạm phát giá sản xuất (PPI) hạ nhiệt đã tạo ra một yếu tố thuận lợi trước khi công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ Tư và các dữ liệu kinh tế quan trọng khác trong tuần này.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 1% trong phiên giao dịch hôm thứ ba, giành lại MA 50 ngày. Chỉ số S&P 500 tăng 1.7%, lấy lại EMA 21 ngày và tiến gần đến đường MA 50 ngày. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 2.4%, cũng vượt qua EMA 21 ngày. Chỉ số Russell 2000 tăng 1.6%, gần chạm tới MA 50 ngày.

Khối lượng giao dịch tăng so với thứ Hai trên cả hai sàn giao dịch.

Do đó, chỉ số Nasdaq và SP500 có ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD), một tín hiệu xác nhận thị trường trở lại xu hướng tăng, cho phép nhà đầu tư bắt đầu dần dần trở lại thị trường.

Sea Limited (SE) đã tăng vọt vào vùng mua sau khi công bố kết quả kinh doanh. Meta Platforms (META), ServiceNow (NOW) and Monolithic Power Systems (MPWR) đã phát tín hiệu mua.

Các nhà đầu tư có thể tìm cách tăng tỷ trọng cổ phiếu, miễn là thị trường chứng khoán tiếp tục hoạt động tốt.

Thị trường chứng khoán quay trở lại tâm lý chấp nhận rủi ro

Thị trường tài chính đã phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt bán tháo toàn cầu vào ngày 5 tháng 8, khi lo ngại suy thoái kinh tế kết hợp với việc đảo ngược trạng thái Yen Carry Trade và lo ngại về chip AI của Nvidia. Chỉ số đo độ biến động CBOE (VIX) đã giảm mạnh kể từ khi tăng vọt vào ngày 5 tháng 8 lên mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng Covid.

Tâm lý chấp nhận rủi ro đã quay trở lại, với Nasdaq và cổ phiếu tăng trưởng đang cố gắng tái lập vị thế dẫn đầu.

Tuy nhiên, S&P 500 và Nasdaq vẫn có mức kháng cự là đường trung bình di chuyển 50 ngày. Báo cáo CPI vào thứ tư, cùng với doanh số bán lẻ và một loạt báo cáo vào thứ năm, sẽ là những bài kiểm tra mới đối với đợt nỗ lực phục hồi thị trường non trẻ này.

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia tăng mạnh 6.5% lên 116.14, phớt lờ báo cáo cho rằng gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei sẽ tung ra chip AI của riêng mình. Cổ phiếu đóng cửa trên EMA 21 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 16 tháng 7. Cổ phiếu NVDA vẫn nằm dưới MA 50 ngày, nhưng khoảng cách đã thu hẹp lại.

Người dẫn dắt chip AI đã giảm xuống 90.69 vào ngày 5 tháng 8, khi các báo cáo về sự chậm trễ của chip AI thế hệ tiếp theo đã gia tăng nỗi sợ hãi toàn cầu vào ngày hôm đó.

Các cổ phiếu đang ở trong vùng mua

Cổ phiếu Sea Limited tăng vọt 11.85% lên 74.85, vượt qua đường MA 50 ngày với khối lượng giao dịch lớn. Gã khổng lồ thương mại điện tử và trò chơi có trụ sở tại Singapore đã không đạt được kỳ vọng về lợi nhuận, nhưng tăng trưởng doanh thu 23% đã vượt trội. Cổ phiếu SE có điểm mua tích lũy là 76.60, nhưng đã breakout đường trendline hôm thứ ba.

Cổ phiếu Meta tăng 2.4% lên 528.54, breakout đường trendline và đỉnh ngắn hạn ngày 1 tháng 8 là 527.17 sau khi công bố kết quả kinh doanh của Meta. Cổ phiếu Meta đang trên đà hình thành một nền giá Chiếc cốc nông bên cạnh một nền giá trước đó. Điểm mua sẽ là 542.81.

Cổ phiếu Samsara tăng 4.3% lên 39.83, vượt qua điểm mua của mẫu hình chiếc cốc tay cầm là 39.21. Vào ngày 5 tháng 8, cổ phiếu IOT đã giảm xuống dưới MA 200 ngày và 50 ngày trong phiên giao dịch, nhưng đóng cửa trên cả hai mức. Cổ phiếu AI và Internet vạn vật này rất biến động.

Cổ phiếu ServiceNow tăng 1.5% lên 818.80, vượt lên trên điểm mua là 806.52 và điểm mua thay thế là 815.32. Sau khi breakout nền giá vào ngày 25 tháng 7 dựa trên kết quả kinh doanh, cổ phiếu NOW đã giảm trở lại trong bối cảnh thị trường công nghệ suy giảm. Nhưng gã khổng lồ phần mềm đã phục hồi từ MA 50 ngày và thường tìm thấy hỗ trợ quanh EMA 21 ngày.

Cổ phiếu Monolithic Power tăng 5.3% lên 867.81, hiện rõ ràng đã nằm trên mức MA 50 ngày và breakout đường trendline. Cổ phiếu MPWR đang trên đà hình thành một Nền Giá Phẳng với điểm mua là 891.67.

Nhà giao dịch nên làm gì bây giờ

Đợt tăng giá mới của thị trường đang cho thấy triển vọng, dựa trên các chỉ số chính và các cổ phiếu dẫn đầu. Các nhà đầu tư nên tìm cách tăng tỷ trọng, đặc biệt là những người đã chuyển sang hoàn toàn tiền mặt hoặc gần như vậy trong đợt bán tháo gần đây. Nhưng hãy để thị trường và các vị thế của bạn thu hút bạn dần dần.

S&P 500 và Nasdaq đang đối mặt với kháng cự quan trọng, trong khi báo cáo lạm phát CPI vào thứ tư và các dữ liệu quan trọng khác đang đến gần. Nếu cổ phiếu đảo chiều giảm, bạn phải sẵn sàng rút lui.

Nhưng đây chắc chắn là thời điểm để tìm kiếm điểm mua mới. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn danh sách theo dõi của bạn.

Do vậy, cách thay đổi mới là: đưa việc quản trị vốn vào sử dụng chung với ngày FTD.

Trả lời