Những Nhà Giao Dịch Thành Công Nhất Mọi Thời Đại- Họ là ai?

Những nhà giao dịch giỏi nhất mọi thời đại nên được đánh giá dựa trên lợi nhuận trung bình hàng năm, thời gian duy trì lợi nhuận đó và số vốn quản lý. Bên dưới là bảng xếp hạng những nhà giao dịch giỏi nhất mọi thời đại dựa trên các yếu tố này.

Năm Nhà Giao Dịch Hàng Đầu Với Lợi Nhuận Hàng Năm Lớn Nhất Trong Hơn Một Thập Kỷ

Richard Dennis

Nhà phù thủy thị trường Richard Dennis là một nhà giao dịch hàng hóa huyền thoại được mệnh danh là “Hoàng tử hố giao dịch”. Vào đầu sự nghiệp giao dịch của mình trong những năm 1970, ông được cho vay 1,600 đô la Mỹ và được cho là đã biến nó thành 200 triệu đô la Mỹ trong khoảng một thập kỷ giao dịch theo xu hướng.

Ông giao dịch nhiều theo điểm breakout và đà tăng trưởng (momentum) trong khung thời gian của mình và sẽ để các giao dịch thắng lợi của mình tiếp tục chạy. Ông giao dịch với khối lượng lớn và được hưởng lợi từ đòn bẩy mà các hợp đồng tương lai cho phép ông để có được sự tăng trưởng và tích lũy vốn khổng lồ.

Richard Dennis cũng hợp tác với William Eckhardt để tạo ra chương trình Turtle Traders nổi tiếng nhằm chứng minh liệu các nhà giao dịch giỏi có thể được đào tạo hay chỉ đơn giản là họ có tài năng bẩm sinh. Chương trình Turtle Traders đã thành công trong việc đào tạo một số nhà giao dịch đẳng cấp thế giới, những người sau đó tiếp tục quản lý các quỹ riêng của họ và cũng tìm thấy những nhà giao dịch mới dường như có tài năng bẩm sinh để tuân theo các hệ thống.   

Michael Marcus

Michael Marcus là một nhà giao dịch hàng hóa huyền thoại được cho là đã biến 30,000 đô la Mỹ đầu tiên của mình thành 80 triệu đô la Mỹ trong chưa đầy 20 năm. Marcus học các quy tắc quản lý tiền từ Ed Seykota, người mà ông gặp khi làm việc như một nhà phân tích. Cuối cùng, Marcus trở thành phó chủ tịch điều hành tại Commodities Corporation.

Marcus được tác giả Thomas A Bass giới thiệu trong cuốn sách Những Nhà Dự Báo: Câu Chuyện về Một Nhóm Nhà Vật Lý Maverick Sử Dụng Lý Thuyết Hỗn Loạn để Giao Dịch Kiếm Lợi Nhuận trên Phố Wall- The Predictors: How a Band of Maverick Physicists Used Chaos Theory to Trade Their Way to a Fortune on Wall Street. Marcus cũng được phỏng vấn bởi Jack Schwager trong cuốn sách Phù Thủy Thị Trường (Market Wizards). Marcus được mô tả là một nhà phân tích biểu đồ người “theo dõi sự thâm nhập và kháng cự của thị trường“.

Jaffray Woodriff

Jaffray Woodriff biết ba điều: Anh ấy muốn trở thành một nhà giao dịch; anh ấy muốn sử dụng một phương pháp tính toán và anh ấy muốn làm điều đó khác biệt với những người khác. Hầu hết các nhà giao dịch tương lai (CTA) sử dụng phương pháp theo xu hướng. Các hệ thống của họ tìm cách xác định các xu hướng và nắm giữ vị thế theo hướng của xu hướng đó cho đến khi mức dừng lỗ hoặc mức dừng theo sau của họ được báo hiệu. Một số ít CTA theo hệ thống sử dụng các chiến lược đảo chiều về mức trung bình (RTM). Các loại hệ thống này tìm cách thực hiện các giao dịch ngược xu hướng khi hệ thống của họ báo hiệu rằng xu hướng đang bị kéo dài quá mức.

Có một loại phương pháp tiếp cận theo hệ thống thứ ba mà tín hiệu của chúng không nhằm mục đích kiếm lợi từ việc tiếp tục hoặc đảo ngược xu hướng. Các loại hệ thống này được thiết kế để xác định các mẫu hình cho thấy khả năng cao hơn cho giá cả cao hơn hoặc thấp hơn trong ngắn hạn.

Woodriff là một trong số ít CTA sử dụng các phương pháp nhận dạng mẫu và anh ấy thực hiện điều đó bằng phương pháp độc đáo của riêng mình. Anh ấy là một trong những nhà thực hành giao dịch theo hệ thống thành công nhất thuộc bất kỳ loại nào trên thị trường tài chính.

Woodriff là đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Quantitative Investment Management (QIM), một quỹ đầu cơ trị giá 3 tỷ USD.

Bruce Kovner

Theo tác giả Jack Schwager, Bruce Kovner là một trong những nhà giao dịch lớn nhất thế giới trên thị trường ngoại hối và tương lai liên ngân hàng trong suốt sự nghiệp của mình. Ông là người sáng lập kiêm chủ tịch của Caxton Associates, một quỹ đầu cơ toàn cầu. Kovner đã nghỉ hưu khỏi quỹ đầu cơ năm 2011 sau khi quản lý nó hơn 30 năm.

Năm 1987, ông có lợi nhuận hơn 300 triệu đô la Mỹ từ các quỹ mà ông quản lý. Kovner có mức lợi nhuận hàng năm trung bình 87% trong thập kỷ trước khi ông được giới thiệu trong cuốn sách Market Wizards năm 1989. Chỉ với 2,000 đô la Mỹ đầu tư với Kovner vào đầu năm 1978 sẽ phát triển thành hơn 1,000,000 đô la Mỹ mười năm sau nhờ phép màu của lãi  kép. Tài sản ròng hiện tại của Bruce Kovner ước tính khoảng 6.2 tỷ đô la Mỹ.

(Pre Order Tháng 8/2024) : New Market Wizards (Những Phù Thủy Mới Trên Thị Trường Tài Chính) của Jack D. Schwager (2008)

Randy McKay

Randy McKay là một nhà giao dịch thành công đáng kinh ngạc, người đã bắt đầu sự nghiệp giao dịch của mình bằng cách biến 2,000 đô la Mỹ thành 70,000 đô la Mỹ trên thị trường tương lai ngoại hối mới được thành lập vào thời điểm đó. Randy McKay cuối cùng đã biến cổ phần dưới 10,000 đô la Mỹ của mình thành hơn 10 triệu đô la Mỹ trong hơn 20 năm.

Phong cách của McKay khác với hầu hết các nhà giao dịch vì ông sử dụng các yếu tố cơ bản theo một cách không truyền thống, đây là một thành phần quan trọng cho sự thành công của ông.

Tôi theo dõi hành động của thị trường bằng cách sử dụng các yếu tố cơ bản làm nền tảng. Tôi không sử dụng các yếu tố cơ bản theo nghĩa thông thường, nghĩa là, tôi không nghĩ: cung quá lớn và thị trường đang giảm xuống. Thay vào đó, tôi theo dõi cách thị trường phản ứng với thông tin cơ bản. – Randy McKay (New Market Wizards của Jack Schwager)

Bài học từ phù thủy Randy McKay (New Market Wizards): theo dõi cách thị trường phản ứng với thông tin cơ bản.

McKay không chống lại hành động giá mà chấp nhận nó. Ông không tham lam và nhắm đến việc lấy phần dễ dàng của các giao dịch, và ông kiên nhẫn khi thực hiện các giao dịch của mình. Một kế hoạch giao dịch không cảm xúc, kiên nhẫn và khách quan với lợi thế trên thị trường là cách duy nhất để có lợi nhuận ổn định và McKay đã thành thạo chiến lược riêng của mình để đạt được lợi nhuận lớn.

Nhận xét cuối cùng

Những kỷ lục lợi nhuận này thực sự mang tính hướng dẫn để thấy những gì có thể đạt được trên thị trường tài chính với từ cách nhà giao dịch và nhà đầu tư. Ngoài ra, điều không thể xảy ra khi các nhà giao dịch mới trở nên không thực tế về tiềm năng lợi nhuận và mức độ nhất quán của chúng.

Có hai bài học: thứ nhất là có thể trở nên giàu có như một nhà giao dịch chuyên nghiệp hoặc nhà đầu tư trên thị trường, và thứ hai là những nhà giao dịch giỏi nhất trong lịch sử có mức lợi nhuận hàng năm từ 12% – 120% trong thời gian dài. và bạn phải là một trong số những người giỏi nhất để đạt được mức này.

Theo Steven Burn, link gốc

Trả lời