(USD/JPY) Dù Koruda-Yellen có nói gì, vẫn nên mua !

Ngày 31.2017 Koruda (BOJ) sẽ có bài phát biểu và các quyết định về chính sách tiền tệ. Tiếp theo, vào ngày 2.2.2017, đến lượt Yellen (FED) sẽ đăng đàn. Tất cả tạo nên vùng thời gian quan trọng mà forex trader phải chú ý. Là một Astro-trader, tôi lưu ý vào ngày 27.1.2017 Venus vuông góc với Saturn và tạo nên vùng thời gian đảo chiều 27.1.2017 +/-3 ngày giao dịch. Như vậy, các sự kiện trên đang nằm trong vùng thời gian đảo chiều.

Chỉ số USD Index đang mất giá từ đỉnh ngày 30.12.2016, thời điểm mà tôi khuyến nghị mua EUR/USD, mua vàng. Về mặt nguyên tắc áp dụng chiêm tinh tài chính, một chỉ số đang giảm giá thì sẽ tạo đáy trong vùng thời gian đảo chiều và chuyển sang tăng giá. Do đó, tôi đang nghĩ tới kịch bản đồng USD sẽ tăng giá trở lại sau khi thiết lập đáy trong vùng thời gian 27.1.2017 +/-3 ngày giao dịch. Điều này dẫn tới kịch bản EUR/USD, GBP/USD đang tăng giá sẽ chuyển sang giảm và USD/JPY đang giảm giá sẽ chuyên sang tăng giá trở lại.

Quan điểm của tôi là những bất ngờ có thể đến từ Koruda hơn là bà Yellen. Bà Yellen có thể chưa vội tăng lãi suất trong cuộc họp vào đầu tháng 2.2017 sau khi đã tăng vào tháng 12.2016. Trong khi đó,  Koruda đang thể hiện quan điểm muốn kéo tăng tỷ giá USD/JPY để đạt mục tiêu lạm phát 2%. Tuy nhiên, theo đánh giá từ Dailyfx, BOJ có thể chưa vội vàng bơm tiền vì còn chờ đợi đánh giá tác động của chính sách “Yield-curve Control (kiểm soát đường công lãi suất) vừa được công bố vào tháng 9.2016. Do đó, độ biến động của USD/JPY có thể tăng mạnh trong thời gian mà Koruda phát biểu.

Đối với tôi, tin tức không phải là yếu tố quan trọng trong quyết định đầu tư. Giá không chạy theo thông tin mà theo diễn biến tâm lý của trader được đo lường bằng các công cụ phân tích kỹ thuật. Trên đồ thị sóng Elliott, tôi đang nhìn thấy kịch bản đáy sóng iv được thiết lập và chuyển sang sóng tăng v. Nhà đầu tư có thể theo dõi quan điểm phân tích của tôi về các cặp EUR/USD, GBP/USD và USD/JPY trong báo cáo CURRENCY INSIGHT 27.1.2017-EDIT (tải về tại đây)

 

Trả lời