(EUR/USD) Sau chốt lãi là…BÁN

Báo cáo CURRENCY INSIGHT_27.1.2017 đã đề nghị canh chốt lãi cặp tỷ giá EUR/USD và GBP/USD. GBP/USD đã giảm nhanh như dự kiến sau khi BOE không tăng lãi suất trong phiên họp ngày 2.2.2017. Tiếp theo, chúng tôi đang đề nghị đến khả năng đưa ra lênh BÁN cho EUR/USD trong tuần bắt đầu ngày 6.2.2017. Tỷ giá EUR/USD hiện đang ở 1.0746 tại thời điểm tôi đang viết bài (gần với đỉnh ngày 2.2.2017 ở mức 1.0800) liệu có phải là cơ hội để BÁN.

Tuân qua, chỉ số lạm phát của khu vực Euro đạt mức 1.8%, cao nhất kể từ đầu năm 2013. Đồng EUR tăng giá sau khi có thông tin này do nhà đầu tư bắt đầu nghĩ đến kịch bản ECB sẽ tính đến chuyện thu hẹp dần dần (tapering) gói QE (Nguồn Bloomberg). Tiếp đến ngày 2.2.2017, việc Trump “tố” khu vực Euro thao túng tiền tệ để tạo lợi thế cạnh tranh với Mỹ đã đẩy giá đồng EUR đi lên do nhà đầu tư lo ngại Trump sẽ bắt đầu thực hiện giảm giá đồng USD. Tuy nhiên, vào cuối tuần qua, dữ liệu NFP ra tốt cho thấy khả năng đồng USD sẽ tăng giá trở lại trong thời gian tới. Tôi cho rằng, đồng USD tiếp tục tăng giá nếu như giá dầu và các dữ liệu kinh tế tốt trong tuần tới.

Từ khóa “Trump” đang điều hot nhất đối với trader từ khi ông đắc cử. Các bình luận của Trump mới là yếu tố chi phối thị trường tài chính trong thời gian gần đây chứ không còn phải là các banker như Koruda, Yellen hay Draghi. Mặc dù các bình luận gần đây của Trump như muốn phá giá đồng USD nhưng cũng có những chính sách có thể khiến cho đồng USD tăng giá trong thời gian tới. Đó là có thể là thuế biên giới hoặc thậm chí kể cả việc xem xét lại đạo luật Dodd-Frank. Phố Wall luôn yêu thích phòng trào gỡ bỏ các ràng buộc pháp luật (deregulation) và điều này có thể giúp cho TTCK và đồng USD tăng giá.

Về khía cạnh chiêm tinh tài chính, chúng ta đang ở vùng thời gian đảo chiều 8.2.2016 +/-3 ngày giao dịch. EUR/USD đang tăng đến vùng thời gian này và do đó tôi kỳ vọng đảo chiều sang giảm giá. Trong đó, lưu ý Ngày 6.2.2017 (Ngày Thần Tài) có  Sun ở cung Aquarius (một cung nhóm khí) và Moon ở cung Gemini (nhóm khí). Kết hợp Sun-Moon ở nhóm khí thường khiến cho đồng USD và TTCK Mỹ tăng giá trong khi giá vàng giảm giá.  Khả năng mạnh lên của đồng USD và TTCK Mỹ là do Sun và Jupiter sẽ hợp góc tam hợp (góc tốt) vào ngày 11.2.2017 (sau khi Jupiter nghịch hành (Retrograde) vào ngày 6.2.2017).  Sự tăng giá của USD đồng nghĩa khả năng tỷ giá EUR/USD giảm giá.

Nhà đầu tư có thể xem chi tiết nhận định về cặp tỷ EUR/USD, GBP/USD và USD/JPY trong báo cáo CURRENCY INSIGHT_6.2.2017 (tải về tại đây).

Mẫu hình sóng Elliott cho thấy sóng (i) màu xanh đã hoàn tất đủ 5 sóng bên trong (từ i đến v) nên có khả năng chuyển sang giảm giá theo sóng (ii) màu xanh. Đã có những tín hiệu kỹ thuật cảnh báo như việc giá phân kỳ âm với Stochastic Oscillator hoặc MACD Histogram.

Là một trader, sáng nay tôi cũng đặt lệnh bán trên đồ thị H1 và thu lãi nhanh 29 pip. Trên đồ thị H1, tôi thấy giá đang gần chạm MA200 nên tạm take profit và chờ cơ hội bán tiếp trên đồ thị H1.

——————-

Update ngày 7.2.2017]

(sell vòng 2 khi thấy hiện tượng Dellphic Sell) lãi tiếp 20 pip. Chốt lãi khi giá sắp chạm đường hỗ trợ màu đen

 

Trả lời