Sell in May: Kỳ vọng TTCK Mỹ giảm điểm bởi bầu cử vòng 2 Tổng Thống Pháp?

Chỉ số DJIA có khả năng tạo đỉnh quanh mốc thời gian 5.5.2017 +/-3 ngày giao dịch và giảm trở lại. Kịch bản này có thể trùng với một biến cố tiêu cực ở bầu cử Tổng Thống Pháp. Trader được đề nghị bán tại mức giá 20,930. Stoploss dặt tại 21,020. Mục tiêu giá đầu tiên là 20,750. Tỷ trọng giải ngân nên tương ứng với risk bằng 1%-1.5% tổng equity. Lưu ý, bầu cử Pháp là một sự kiện lớn nên trader cần thận trọng tránh bị trượt giá đặt lệnh Slippage bằng cách hạ thấp tỷ trọng giải ngân.

Cấu trúc sóng Elliott của DJIA trên khung thời gian H4 được thể hiện trong hình 2. Với kịch bản đáy PB đã rơi vào ngày 20.4.2017, tôi đang quan sát hai khả năng diễn ra sóng hiệu chỉnh là tam giác (triangle) hoặc phẳng (FLAT). Hiện nay, thị trường đã hoàn tất sóng B và kỳ vọng giảm theo sóng C.

Hình 1: Phân tích xu hướng trên khung thời gian daily

Phân tích chiến lược theo sau xu hướng được trình bày trong cuốn sách “TÌM KIẾM LỢI NHUÂN TỪ CHIẾN LƯỢC THEO SAU XU HƯỚNG” cho thấy xu hướng giảm xuất hiện. Cụ thể, trên khung thời gian daily (ngày), MACD Histogram đang giảm trong khi Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán. Chỉ báo RSI cũng đã vòng xuống dưới 70 (xem hình 1).

Trong khi đó, trên khung thời gian H4 (xem hình 2). MA 5 đã cắt xuống MA20. Lưu ý có sự hội tụ khi MA20 cũng đã cắt xuống MA50 ở ngay phía trước. Chỉ báo RSI <50. MACD Histogram cắt xuống dưới đường 0. Chỉ báo Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán.

Hình 2: Phân tích xu hướng trên khung thời gian H4

Theo cuộc điều tra thăm dò ý kiến vừa được công bố ngày thứ 6, Ông Macron có khả năng giành chiến thắng với tỷ lệ phiếu bầu 62% so với bà Lepen. Chúng ta chờ xem liệu có bất ngờ nào xảy ra. 

Trader có thể tham khảo toàn bộ chi tiết nhận định trong báo cáo US STOCK INSIGHT_5.5.2017. Tải miễn phí bằng cách làm theo hướng dẫn sau. 

Trả lời