[USD/JPY] Lấy đà để "break out" thoát khỏi xu hướng giảm dài hạn.

USD/JPY đang đối diện với mốc kháng cự 113. Thị trường đang chờ đợi điểm break out thoát khỏi xu hướng giảm giá từ đầu năm đến nay. Đây là điều chờ đợi vì chỉ số USD Index đang có khả năng tăng giá trở lại theo như bài viết: [Special Update] Giá vàng sẽ giảm cho tới đầu tháng 6.

Trong báo cáo CURRENCY INSIGHT 10.4.2017 tôi viết về cặp USD/JPY có khả năng tăng giá vào ngày 10.4.2017 +/-3 ngày giao dịch. Nhưng thực tế, phải đến ngày 14.4.2017, tức chỉ lệch 1 ngày giao dịch so với dự báo, USD/JPY mới tạo đáy chu kỳ sơ cấp (PB) để tăng giá. 

Hiện tai, USD/JPY đang đối diện với kháng cự tại 113, tạo bởi vùng MA120 ngày và đường trên của kênh giá hồi quy giảm giá từ đầu năm tới nay. 

Nếu như đáy chu kỳ 50 tuần của USD/JPY thực sự đã rơi vào ngày 14.4.2017, khả năng USD/JPY sẽ còn bứt phá ra khỏi vùng kháng cự này, đặc biệt là vượt qua đường MA120 ngày. Tuy nhiên, có khả năng USD/JPY cần điều chỉnh lấy đà trước khi bứt phá.

Cuộc bầu cử Tổng Thống Pháp đã đến hồi kết với chiến thắng thuộc về Ông Macron. Tuy nhiên, thị trường không còn phản ứng tích cực khi nhà đầu tư “mua tin đồn và bán tin thật”. Đồng EUR đã vượt ra khỏi mức tâm lý 1.1 EUR đổi 1 USD vào đầu giờ sáng nay nhưng sau đó lại giảm trở lại khi nhà đầu tư cho rằng, thông tin ông Macron thắng cử đã được nhà đầu tư kỳ vọng và phản ánh hết vào trong giá.

Chính vì vậy, cặp USD/JPY trong ngắn hạn cũng không còn động lực tăng. Thị trường có thể điều chỉnh giảm nhằm lấy đà cho đợt tăng mới.

Trader có thể tham khảo chi tiết toàn bộ báo cáo CURRENCY INSIGHT 8.5.2017 bằng cách đăng ký thành viên và làm theo hướng dẫn sau.

Hình 1: Chu kỳ của cặp USD/JPY (daily)

 

http://www.elibook.vn/2017/05/05/24-5-2017-lieu-ttck-va-gold-co-dao-chieu-vao-thoi-diem-khai-giang-khoa-12-lop-chiem-tinh-tai-chinh/

Trả lời