[SPI vòng thứ hai]: Cờ đã phất!!!

Các trader là tín đồ của giao dịch theo mẫu hình (Chart Pattern) có lẽ không thể nào bỏ qua được SPI. Cổ phiếu này liên tục xuất hiện các mẫu hình rất đáng tin cậy để giao dịch. Vào tháng 7.2017, VFA đã khuyến nghị trader mua SPI khi mẫu hình “Cup and Handle  (Cốc và tay cầm xuất hiện). Cổ phiếu SPI sau đó lọt vào Top 10 cổ phiếu tăng mạnh trên TTCK Việt Nam trong tháng 7 với tỷ suất sinh lợi gần 100%. Sự tăng trưởng của SPI trong tháng 7 tương ứng với sóng 3 theo mô hình sóng Elliott.

Từ đầu tháng 8 đến nay, SPI tích lũy theo mẫu hình “LÁ CỜ (Flag pattern)” trong sóng 4. Đây cũng là một trong những mẫu hình đáng tin cậy để giao dịch.  Theo quan sát của đội ngũ VFA, mẫu hình lá cờ xuất hiện vào ngày 29.8.2017 khi xuất hiện tín Break ra khỏi lá cờ. 

Khi giao dịch theo mẫu hình, Alexander Elder trong cuốn sách “The New Trading For A Living-Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (mua tại đây)” đề nghị quan sát kỹ MA 20 ngày (xem chương 3). Khi giá Break ra khỏi các mẫu hình kèm theo MA20 ngày dốc lên là một tín hiệu tốt để giao dịch. Theo Elder, những tín hiệu mua bổ sung từ MACD hoặc ADX là những confirm khá tốt.

Diễn biến của cổ phiếu SPI sau kỳ nghĩ lễ đang xác nhận kịch bản tăng giá theo mẫu hình cờ. SPI tăng giá mạnh với MA5 ngày cắt lên MA20 ngày một lần nữa. MACD cũng đã cho tín hiệu mua trở lại. Theo mô hình sóng Elliott, đây có thể là sóng tăng 5.

Các trader sử dụng chiến lược giao dịch theo sau xu hướng (Trend Following) có thể mua. Stoploss cho chiến lược mua là dưới 4.8. Tất nhiên, giá vốn của VFA và các anh em trong Room chỉ là 5.5-5.6.

Trên Skype Room của dịch vụ VIETNAM STOCK INSIGHT, chúng tôi đã khuyến nghị mua SPI ngay khi mẫu hình lá cờ xuất hiện. Lý do tôi chậm công bố trên Facebook là anh em trong Room muốn hàng về xong hãy Post.

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH “THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.


[Ngày 8.9.2016] Chốt lãi SPI tại giá 6.5-6.6. lãi 16%. Lý do: Đủ mục tiêu lãi kỳ vọng

SPI: Mẫu hình triệu đô “Cup & Handle”, Dellphic Buy, Cá Sấu săn mồi

7 mẫu hình thường gặp trên thị trường tài chính

Trả lời