Lọc tín hiệu mua cổ phiếu theo phân kỳ dương MACD Histogram và sóng Elliott: Trường hợp SCR.

Theo Alexander Elder, tác giả cuốn sáchThe New Trading For A Living- Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (mua tại đây), tín hiệu phân kỳ của MACD Histogram là một trong những tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật. Alexander Elder thường kết hợp với điểm phá vỡ giả để tạo nên chiến lược loại A (tốt nhất) theo phong cách giao dịch Swing Trader của Ông.

Quan điểm cá nhân tôi cho rằng, phân kỳ MACD Histogram là một tín hiệu mạnh (dù không phải là mạnh nhất như Elder và cũng không phải tín đồ giao dịch tại đỉnh đáy) trong số các tín hiệu kỹ thuật. Elder đề xuất việc lọc cổ phiếu dựa trên tín hiệu phân kỳ làm trụ cột, bên cạnh quan sát hệ thông Đa Khung Thời Gian (Triple Screen System) và Hệ Thống Đẩy (Impulse System). Xem thêm bài tham khảo ngay bên dưới.

Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật?

Dựa trên ý tưởng của Elder, tôi thường xuyên quan sát các tín hiệu phân kỳ dương giữa Giá và MACD Histogram để tìm cơ hội mua cổ phiếu. Một ý tưởng mà tôi thường thực hiện là mua khi có phân kỳ dương của MACD Histogram với giá, kết hợp với các mẫu hình đồ thị giá tin cậy (như tam giác, cái nêm, lá cờ…) và vị trí sóng.

Đối với trường hợp của SCR (Sacomreal), tôi nhận thấy sự xuất hiện của phân kỳ dương giữa MACD Histogram với giá, hình thành trong mẫu hình chiếc nêm hướng xuống, đặt tại vị trí sóng 4 trong mô hình sóng Elliott.

Ngày 11.9.2017, tôi nhận thấy SCR bắt đầu break ra khỏi mẫu hình chiếc nêm để hình thành tín hiệu tăng giá và hoàn thành tín hiệu phân kỳ dương.

Đồ thị giá của SCR vào ngày thứ 4, (ngày 12.9.2017)

Trên diễn đàn Skype Room của VIETNAM STOCK INSIGHT, tôi khuyến nghị mua SCR ở vùng giá 11.3-11.4. Stoploss đặt ở 10.6. Đến phiên giao dịch ngày 18.9.2017, SCR đang giao dịch tại giá 11.9 và đang mang lại lợi nhuận cho các trader (cổ phiếu cũng đã về tới tài khoản). Đây là vòng đánh thứ 2 sau đợt mua vào tháng 5.2017.

Sử dụng hiện tượng Dellphic để tìm kiếm cơ hội mua cổ phiếu tăng giá mạnh: một ví dụ từ bạn đọc Nguyễn Dương cho cổ phiếu SCR

*KHUYẾN CÁO: BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM VÀ GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI VIẾT VÌ MỤC ĐÍCH MINH HỌA VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CUỐN SÁCH THE NEW TRADING FOR A LIVING”. NGƯỜI VIẾT KHÔNG KHUYẾN KHÍCH TRADER SỬ DỤNG QUAN ĐIỂM NÀY VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁC TỔN THẤT HAY THIỆT HẠI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN QUAN ĐIỂM CỦA TÁC GIẢ.  “NAM TỬ HÁN ĐẠI TRƯỢNG PHU”, SỐNG Ở ĐỜI CẦN CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN MÌNH. VÀ LÀ MỘT TRADER, HÃY TỰ CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TÀI KHOẢN VÀ ĐỒNG TIỀN CỦA CHÍNH MÌNH. “LỜI ĂN, LỖ CHỊU”. KHÔNG NÊN”CHIA TAY ĐÒI LẠI QUÀ’ HAY “ĐỔ LỖI TRÁCH NHIỆM CHO NGƯỜI KHÁC”.

Trả lời