Hành động giá đoán gì về siêu tên lửa của Kim Jong Un

“Trader chỉ tin vào giá, những thứ khác có hay không, không quan trọng”

Alexander Elder trong cuốn sách nổi tiếng “The New Trading For A Living- Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (mua tại đây)” đã nói: “Giá là người lãnh đạo của đám đông thị trường. Các nhà giao dịch trên khắp thế giới phải chạy theo từng tick tăng giá và giảm giá. Giá dường như nói với các nhà giao dịch, “Hãy theo tôi, và tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm giàu.” Hầu hết các nhà giao dịch xem giá là độc lập. Chỉ một số ít người trong chúng ta nên tập vào hành vi của người lãnh đạo nhóm.

Các nhà giao dịch thiếu kinh nghiệm cảm thấy vô cùng phấn khích khi gia đi theo ý muốn. Anh ta cảm thấy giận dữ, bi quan, và sợ hai khi giá chống lại anh ta, chờ đợi một cách căng thẳng để xem thị trường sẽ làm gì anh ta tiếp theo. Các nhà giao dịch trở thành các thành viên đám đông khi họ cảm thấy căng thẳng hoặc bị đe dọa. Bị chi phối bởi cảm xúc, họ bắt đầu mất đi tính độc lập và bắt đầu hành động theo người khác, đặc biệt là những người dẫn dắt nhóm.

Triết lý vàng ngọc này đã theo tôi theo suốt nhiều năm giá. Tôi tin rằng: là một trader, “chỉ nên tin vào giá, những thứ khác có hay không, không quan trọng” (chế từ câu nói của Người Phán Xử)”

Tại sao tôi muốn đề cập điều này ở đây? Vì hôm nay các trader cho rằng, Kim Jong Un sẽ là người quyết định hành vi giá. Suốt mấy ngày qua, Kim Jong Un đã bóng gió nói đến siêu tên lửa có thể bắn tận bờ Tây nước Mỹ. Tin đồn này được phao đi bởi thượng nghị sĩ Nga. Hôm nay, ngày 10.10.2017, ngày kỷ niệm Đảng Lao Động Triều Tiên, khiên nhiều người lo ngại khả năng Kim Jong Un sẽ bắn đi siêu tên lửa để làm “quà mừng” cho ngày đại lễ.

Không! Không phải Kim Jong Un mà chính hành động giá mới quyết định hướng đi của cặp tiền tệ USD/JPY. Đó là triết lý của tôi. Trader đừng nên đoán Kim Jong Un sẽ làm gì mà hãy nhìn xem hành động giá đang cố gắng nói với bạn điều gì.

Hành động giá nói USD/JPY sẽ giảm!!!

Tôi không biết Kim Jong Un sẽ làm gì hôm nay, nhưng hành động giá biết điều đó. Đó là giả định cơ bản nhất của phân tích kỹ thuật. “Giá phản ánh tất cả mọi thông tin” hay “giá biết hết tất cả mọi thứ”.

+ Đầu tiên, có một đường xu hướng màu đen vừa bị phá vỡ vào ngày 8.10.2017. Hiện nay, giá đang hồi phục để test lại đường trendline. Hiện tượng gọi này là “pullback”. Việc giá không vượt qua được đường xu hướng cho thấy giá sẽ giảm trở lại

+ vùng giá 112.8, là điểm mà giá tạo hiện tượng Pullback chính là vùng kháng cự cũ.

+ Cấu trúc sóng Elliott có nói về sóng iv đang diễn ra. Theo đó, cấu trúc sóng iv cho biết sóng b tương ứng với kịch bản pullback ở trên. Sau đó thị trường phải giảm lại theo sóng c.

+ Có hiện tượng Dellphic SellCận cảnh chi tiết

+ Có một mẫu hình mà tôi gọi là “Cá Sâu Săn Mồi” được tạo bởi một loạt các đường MA trên đồ thị H1. Tín hiệu Dellphic Sell sẽ kích hoạt giai đoạn cá sấu săn mồi theo hướng giảm giá.

Cần chú ý vào ngày đảo chiều chiêm tinh 3.10.2017 +/3 ngày giao dịch, đã xuất hiện mẫu hình đảo chiều tin cậy nhất của Alexander Elder: “Điểm phá vỡ giá hướng lên kết hợp phân kỳ âm” (xem thêm ví dụ ở trang 316 sách The New Trading For A Living- Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống“) vào ngày 6.10.2017. Chi tiết ở đồ thị H4

Một chiến lược quản trị tiền tốt sẽ là điều cần thiết và quan trọng đối với bất cứ trader nào.

Happy Trading


[Update ngày 11/10/2017] Trong đêm ngày 10/10/2017, giá tự đông rơi vào chạm MA120 trên H4. Take profit được 50 pip. Rạng sáng ngày 11/10/2017 thấy giá chạm vào đường trendline màu đen và vùng kháng cự màu vàng nên tiếp tục Sell vòng 2.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

[Cập nhật tối 11.10.2017] Giá chạm MA120 trên H4, tương đương MA20 trên daily. Đường trung bình là mục tiêu chốt lãi khá tốt. Nhất là tối nay có cuộc họp của Fed. Lãi 18 pip

Không có văn bản thay thế tự động nào.


[Update ngày 12/10/2017] Sau khi có kết quả cuộc hop FED, USD/JPY bật tăng khi nhận thấy FED có khả năng tăng lãi suất trong tháng 12. Tuy nhiên, nhận thấy USD/JPY chạm đường trên của kênh giá nên tôi Sell tiếp vòng 3.


[Cập nhật vào chiều ngày 12/10/2017] vì giá đang dao động trong một khung giá nên quyết định chốt lãi khi Stochastic rơi vào vùng bán quá mức. Lãi 10.7 pip cho vòng 3.

[Hậu NFP] Bắt đáy vàng bằng chiêm tinh học và phương pháp của Alexander Elder

Trả lời