EUR/USD có thể giảm về 1.14-1.15, vàng tiếp tục rơi, USD/JPY có thể vượt cả siêu kháng cự

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây)“ của tác giả Alexander Elder. Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình và người viết không chịu bất cứ trách nhiệm gì về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm của người viết.

Quả nhiên, những lo ngại về khả năng xuất hiện độ biến động mạnh của thị trường trước bão thông tin dồn dập là không thừa. Liên tục các thông tin nhiễu và điểm phá vỡ giả xuất hiện. Vâng, ngay cả NFP xấu nhưng vàng tăng giá đầu phiên sau đó bất ngờ giảm trở lại.

Tại sao “pro trader” nên đi chơi vào những ngày tin tức ra dồn dập?

Kinh nghiệm chinh chiến đã giúp tôi chờ đợi qua cơn bão để quay trở lại thị trường. 10 giờ-11 giờ tối thứ 6 sau khi thông tin đã ra hết, là lúc các Pro trader trở lại để chinh chiến.

Trên đồ thị H4, EUR/USD thất bại để bứt phá qua đường Necline và giảm trở lại. Điều này cho thấy hiện tượng Pullback trong mô hình vai đầu vai đã hoàn tất và EUR/USD có thể rơi về tận 1.14-1.15 thậm chí là 1.13 theo mục tieu giá của mô hình vai đầu vai. 

MACD Histogram trên H4 đang giảm và Stochastic Oscillator có tín hiệu Sell. RSI đã nằm dưới 50 điểm. Tất cả tạo nên tín hiệu bán.

Trên đồ thị H1, chúng ta có mô hình đảo chiều loại A của Alexander Elder khi EUR/USD có “điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ âm”

Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật?

Trên biểu đồ của H4, của vàng, giá thất bại vượt qua MA120 và MA200 tạo nên kỳ vọng tiếp tục giảm điểm trở lại. KHả năng vàng sẽ giảm sâu theo sóng iii.

Tương tự là khả năng USD/JPY có thể bung nốc cả siêu kháng cự và mẫu hình megaphone. Nếu như vậy, USD/JPY có thể tiến về 115.

 

Trả lời