Trump chọn John Bolton vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia sẽ hỗ trợ cho giá dầu, đồ thị xuất hiện mẫu hình cốc tay cầm

Ngày 23.3.2018, Tổng Thống Trump tiếp tục làm thị trường dậy sóng bằng việc đăng một dòng trên Twitter cá nhân. Theo đó, ông sẽ bổ nhiệm ông John Botton, một nhân vật diều hâu từ thời Tổng Thống Bush vào vị trí chiếc ghế cố vấn an ninh quốc gia, thay thế cho ông H.R McMaster. Đây là cố vấn an ninh thứ ba của Tổng Thống Trump trong chỉ hơn 1 năm cầm quyền. 

Việc ông John Bolton ngồi vào ghế Cố Vấn An Ninh Quốc Gia chắc chắc sẽ khiến cho Mỹ có thái độ căng thẳng trở lại với các quốc gia thù địch như Iran hoặc Venezuela. Điều đó có nghĩa giá dầu sẽ còn tăng lên trong thời gian tới. Theo CNBC, nhiều khả năng chính quyền của Trump sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran trong kỳ xem xét vào tháng 5 tới. Ông John Botton được xem là gã “diều hâu nhất trong đám diều hâu” và có thái độ chống đối gay gắt với cả Iran và Triều tiên vì chương trình hạt nhân. 

Giá dầu tăng hơn 2% lên mức gần 66 USD/thùng sau khi có dòng Twittert trên của Tổng Thống Trump. Điều này cho thấy thị trường dầu đang rất quan tâm đến sự thay đổi nhân sự này.

Trước đó 10 ngày, ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, người đã tỏ ra lưỡng lự trong vấn đề hạt nhân của Iran cũng đã bị sa thải. Việc sa thải ngoại trưởng Mỹ đã làm đồng Đôla sụt giảm vì những lo ngại về khả năng chiến tranh thương mại. Chính vì vậy, lần thay đổi nhân sự của Tổng Thống Trump ở chiếc ghế Cố Vấn An Ninh Quốc Gia cũng được giới đầu tư chú ý.

Trên đồ thị của giá dầu, tôi đã nhìn thấy sự xuất hiện của mẫu hình “Chiếc Cốc Tay Cầm”, là mẫu hình được các phù thủy tài chính thường sử dụng (xem thêm cuốn sách “Tư Duy và Giao DỊch như Một Nhà Vô ĐỊch Đầu Tư Chứng Khoán” của Phù THủy Mark Minervini).

Theo mô hình sóng Elliott, giá dầu đang có khả năng chạy tiếp sóng v trong sóng iii) của sóng (v). Sóng iv đang có dạng Running Zigzag và đêm qua, giá dầu đã hình thành điểm Pivot của mô hình Cup and Handle.  

Hệ Thống Đẩy và Đa Khung thời gian của Alexander Elder trong cuốn sách “Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống” cũng được áp dụng. Theo đó, đường MA20 trên đồ thị H4 đang dốc lên trong khi MACD Histogram đang tăng trở lại --> Hệ Thống Đẩy có màu Green (Xanh Lá Cây). Điều này cho phép chúng ta thực hiện các tín hiệu mua trên khung thời gian H1 theo nguyên tắc Đa Khung Thời Gian.

Theo đó, trên khung thời gian H1, giá dầu đã có MA5 cắt lên MA 20 và MA50. Trật tự đường MA cho thấy một xu hướng tăng. Thậm chí, đồ thị khung thời gian H1 cho thấy đợt điều chỉnh vừa qua của giá dầu giống như một mẫu hình lá cờ đuôi nheo, đang chuẩn bị tung bay.

 

Mua dầu theo mẫu hình độ biến động thu hẹp của phù thủy Mark Minervini

Trả lời