Bong bóng công nghệ 2018 ở Mỹ đang giống với Dotcom 2001 như thế nào?

Các nhà phân tích kỹ thuật vẫn thường nói: “Tương lai sẽ lặp lại những gì trong quá khứ”. Một nhà quản lý quỹ nổi tiếng ở Phố Wall là ông James Paulsen (người  đã tiên đoán đúng cuộc khủng hoảng 2001), đã nói với Bloomberg về bức hình sau. Bức hình cho thấy diễn biến hai nhóm ngành công nghệ (Technology) và Tiện Ích Công Cộng (Utilities) cho đến ngày 19.3.2018 đang có cùng diễn biến y hệt như thời kỳ bong bóng Dotcom (1993-2001). Paulsen nói: ” Giống như cuối những năm 1990, các nhà đầu tư hiện nay đang đổ tiền vào hai kênh đầu tư phổ biến (công nghệ và tiện ích công cộng đang là trụ đỡ của thị trường chứng khán Mỹ). 

Hãy xem qua đồ thị của một loạt cổ phiếu công nghệ, bao gồm cả Facebook bởi bê bối dữ liệu trong mấy ngày gần đây. Facebook đang test cạnh dưới của kênh, Apple đang có vẻ như không vượt qua được đỉnh củ (tiềm năng tạo mẫu hình hai đỉnh). 

Tháng 3 đang là thời điểm cực kỳ thú vị với chỉ số NASDAQ. Đó là tháng của những điểm đảo chiều lớn.

Ngày 24.3.201 +/-3 ngày giao dịch đang là điểm đảo chiều Turning Point cho chỉ số chứng khoán Mỹ. Các bình luận chi tiết có tại khóa học Trend Trader

http://www.elibook.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-trend-trader/

One thought on “Bong bóng công nghệ 2018 ở Mỹ đang giống với Dotcom 2001 như thế nào?

Trả lời