Cổ phiếu công nghệ rơi vào vùng giảm giá năm 2018 do nỗi e sợ chiến tranh thương mại và Trump Tweet

  • Chỉ số DJIA rơi hơn 458 điểm và tạo đáy mới năm 2008 vào ngày giao dịch thứ hai. Đây cũng là phiên giao dịch đầu tiên của Quý 2. Theo thống kê của Bloomberg, đây là lần đầu tiên kể từ Đại Suy Thoái, TTCK Mỹ mở cửa quý 2 với áp lực giảm điểm tệ hại nhất.
  • Cổ phiếu Amazon giảm mạnh sau dòng Tweet của Tổng Thống Donald Trump vào ngày thứ 7 cho rằng, Amazon đang gian lận Dịch Vụ Bưu Điện Mỹ.
  • Các nhà giao dịch lo lặng căng thẳng chiến tranh thương mại leo thang khi Trung Quốc thông báo vào ngày thứ hai sẽ triển khai hàng rào thuế qua lên 128 hàng hóa của Mỹ.

Cổ phiếu Amazon giảm mạnh sau dòng Tweet của Donald Trump cho rằng gã công nghệ khổng lồ này đang làm tổn thương ngành dịch vụ bưu điện Mỹ. Amazon là cổ phiếu tăng tốt nhất thị trường chứng khoán Mỹ năm 2017 với suất sinh lợi 64%. Các cổ phiếu công nghệ khác như Faceboo, Netflix, Alphabet (Google) cũng giảm điểm. Điều này đã khiến chỉ số công nghệ NASDAQ đi vào vùng âm trong năm 2018. Các chỉ số S&P500 và DJIA cũng giảm điểm trên 2%. Chỉ số S&P500 đã đóng cửa dưới đường MA200 ngày, một chỉ báo kỹ thuật quan trọng, lần đầu tiên từ tháng 6 năm 2016.

Đồ thị kỹ thuật dưới đây cho thấy, SP500 đang hình thành mẫu hình tam giác giảm giá. Việc phá vỡ cạnh dưới đề nghị khả năng rớt về mục tiêu 2,325.

Áp lực bán tháo còn do nỗi lo công nghệ và sự giảm giá của dầu mỏ. Xem lại bài viết dưới đây để biết kịch bản SP500 hiện nay tương đồng với năm 1987 như thế nào

Sau tuyên bố chiến tranh thương mại, Tổng Thống Trump đang có kế hoạch trừng trị các công ty Trung Quốc đầu tư vào Mỹ.

 

Trả lời