Vì sao sự đổ vỡ của Bitcoin đang là chỉ báo mới cho sự sụp đổ của TTCK?

  • Jeffrey Gundlack của DoubleLine Capital nhận định: “Bitcoin đang ngày càng cho thấy là chỉ báo tiên đoán trước mới của thị trường chứng khoán.”
  • Lý do Bitcoin có khả năng dự báo vì “nó là bức tranh về tâm lý đầu cơ cuối năm ngoái”.

Bitcoin, là một đồng tiền kỹ thuật số có độ biến động cao, đang ngày càng cho thấy là chỉ báo mới cho thị trường chứng khoán. Cứ mỗi lần Bitcoin sụp đổ thì kéo theo sau là sự sụp đổ của TTCK. Điều này là vì Bitcoin đang là tài sản đầu cơ mạnh, thể hiện cho nhóm đầu cơ hàng đầu trên thị  trường. Khi ngay cả những nhà đầu cơ liều lĩnh nhất trên thị trường cũng tháo chạy thì dễ hiểu tài sao các nhà đầu cơ trên các thị trường có ít rủi ro hơn như chứng khoán cũng tháo chạy.

Bitcoin đã đạt đỉnh gần mức 20,000 USD vào giữa tháng 12/2017, nhưng sau đó giảm xuống đáy 6,600 vào tháng 2. Thị trường hồi phục vào mức 11,500 vào gần cuối tháng 3. Nhưng sau khi Chiemtinhtaichinh cảnh báo về lần sụp đổ mới, Bitcoin tiếp tục giảm mạnh về 6,953 USD.

 

Vụ nổ lớn của bong bóng Bitcoin và con số kế tiếp 3,500 USD

Đồ thị dưới đây thể hiện mối quan hệ giữa diễn biến giá Bitcoin (1 tháng trước đó) và chỉ số DJIA . Mối quan hệ là rất chặt. Do đó sự sụp đổ của Bitcoin trong thời gian gần đây đang cảnh báo khả năng sụp đổ của TTCK Mỹ. Rất nhiều trader trên thị trường đang chú ý đến mối quan hệ này.

Vụ Nổ Lớn Bitcoin: Tiền tệ thay thế sẽ thay đổi thế giới như thế nào

Theo Zero Hedge

Trả lời