[TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP]: TỔNG THỐNG DONALD TRUMP CÙNG LIÊN MINH ANH-PHÁP KHÔNG KHÍCH CÁC CƠ SỞ VŨ KHÍ HÓA HỌC CỦA SYRIA

Cách đây đúng 1 tiếng đồng hồ, sau khi Phố Wall đã kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, Tổng Thống Donal Trump vừa ra lệnh không khích các cơ sở vũ khí hóa học của Syria. Tham gia trong đợt không kích này gồm có cả Liên MInh Anh và Pháp. Tổng Thống không nêu chi tiết các mục tiêu nhưng theo Reuters cho biết, đã có vài vụ nổ ở thủ đô Damascus của Syria. 

Vụ không khích được thực hiện theo đúng phong cách thất thường của Trump. Ngày thứ 5, sau khi hết hạn 24 tiếng, Tổng Thống Trump nói: “Không thể nói khi nào cuộc tấn công vào Syria sẽ diễn ra. Nó có thể rất sớm hoặc không sóm cho lắm“. Nhưng 1 ngày sau, Trump đã hạ lệnh không khích Syria. “Khó lường, táo bạo và bất ngờ” là phong cách thường thấy của Tổng Thống Trump. Khi ông nói không thì cũng có thể là có. (Cũng giống như ông nói sẽ xem xét khả năng gia nhập lại TPP, dù ông đã tuyên bố rút ngay khi vừa đắc cử Tổng Thống).

Như vậy, Tổng Thống Trump bất chấp sự có mặt của Nga và đã tiếp tục có vụ không khích. Ông muốn hành động mạnh tay sau khi có vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào chủ nhật tuần trước tại Syria. Trump ví von những quả Tomahawk: “đẹp đẽ, mới mẻ và thông minh” sẽ tiêu diệt những kẻ giết người bằng khí Gas. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống Phòng Không S-400 của Nga sẽ đấu với tên lửa Tomahawk của Mỹ.

Vào ngày 8.4 năm ngoái, Tổng Thống Donal Trump từng bắn 59 quả Tomahawk vào Syria.

TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VỤ KHÔNG KÍCH

Trả lời