[Giải trí] Pháp vô địch World Cup, chỉ số SP500 sẽ tăng giá mạnh?

Bóng đá và chứng khoán là hai thứ hấp dẫn đối với những gã đàn ông. Các trader sẽ thường nghĩ về mối liên hệ giữa hai trò chơi hấp dẫn nhất quả đất này. Dưới đây là một thống kê thú vị mang tính giải trí.

Trong 8 đội từng vô địch World Cup, khi Pháp vô địch thế giới, chỉ số SP500 tăng mạnh nhất, 23.6% trong 1 năm sau đó. Tiếp theo sau là Tây Ban Nha, với chỉ số S&P500 tăng 12.8% trong 1 năm sau. Thứ ba là Italia với 12.1%. Anh Quốc là tệ nhất, khi quốc gia này vô địch thế giới, thị trường giảm 13.1%.

Thống kê cũng cho thấy, các quốc gia Châu Âu vô địch WC thì chỉ số SP500 có diễn biến tích cực hơn khi tăng 8.6%. Trong khi đó, nếu các quốc gia Nam Mỹ thắng thì chỉ số SP500 chỉ tăng có 1.1%.

Đây là những thống kê trước trận chung kết Croatia-PHáp đêm qua. Với việc Pháp trở thành nhà vô địch WC 2018, liệu giới đầu tư có thể kỳ vọng thị trường chứng khoán thế giới trở nên tích cực hơn.

Theo một nghiên cứu khác, sau khi quốc gia nào vô địch World Cup, thị trường chứng khoán của quốc gia thường tăng trong 2-3 ngày sau vô địch.

Nguồn:

Trả lời