NLG: Gặp sóng tam giác thì phải biết thận trọng, nhanh nhẩu dễ bị lừa

*Khuyến cáo: Bài viết thể hiện quan điểm của viết cho mục tiêu minh họa các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống” và “Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott“. Người viết không chịu trách nhiệm về các thiệt hại liên quan đến việc sử dụng đến quan điểm của người viết.

Trên đồ thị ngày của NLG, tôi thấy có khả năng xuất hiện sóng tam giác. Như được giải thích ở Chương 3 trong cuốn “Hướng dẫn giao dịch theo sóng Elliott”, sóng tam giác rất sinh lợi nhưng lại rất hay lừa. 

Nếu như giá vượt qua điểm d (màu xanh) tương ứng giá >31, đó là điểm phá vỡ hướng lên và cho tín hiệu Mua. Lúc này chỉ báo MACD sẽ có mẫu hình Zero-Line Reversal củng cố cho xu hướng tăng.

Nhưng ngược lại, nếu như giá phá thủng điểm d (màu đỏ), tức giá <28.5, đó là điểm phá vỡ hướng xuống và cho tín hiệu Bán. Lúc này MACD Histogram khả năng sẽ tạo các cột có độ sâu mới.

Hành động giá là câu trả lời cuối cùng cho mọi dự báo. Chúng ta đã chuẩn bị kịch bản cho cả hai tình huống tăng và giảm. Tuy nhiên, nếu được hỏi về quan điểm cá nhân, tôi cảnh báo kịch bản giảm giá đang chiếm ưu thế chủ đạo. MA 200 ngày đang đóng vai trò giữ xu hướng, chỉ cần giá phá thủng MA 200 ngày, xu hướng giảm sẽ hình thành.

Lưu ý; Cổ phiếu NLG đang được cả ACBS và SSI khuyến nghị mua

ACBS khuyến nghị mua với giá mục tiêu 34,167 trong báo cáo ra ngày 27/6/2018

SSI khuyến nghị mua với giá mục tiêu 38,900 trong báo cáo ra ngày cuối tháng 7.2018.


[Update ngày 28/8/2018] NLG có tín hiệu mua khi giá vượt qua 31. Tuy nhiên, mô hình sóng Elliott có điều chỉnh đôi chút. Theo đó, sóng 2 dự kiến diễn ra dạng Zigzag với sóng tam giác xuất hiện ở sóng (b). Thị trường đang tăng giá theo sóng (c) sau khi breakout ra khỏi mẫu hình tam giác. Mục tiêu giá 36.


[update ngày 31/8/2018] Vì NLG không bứt phá nhanh ra khỏi vùng kháng cự 32, một kich bản tam giác rào chắn xuất hiện. Với kịch bản này, NLG có xu hướng giảm.

 

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Trả lời