Những câu nói để đời của phù thủy chứng khoán Mark Minervini khiến bạn phải suy ngẫm

  1. “Good trading is boring. Gamblers seek excitement, pros seek consistent profitability and low volatility. That’s how longevity is achieved”.

Nghĩa là: “Giao dịch thành công là một công việc tẻ nhạt trong khi những kẻ đánh bạc xem giao dịch như trò tiêu khiển. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp kiếm tiền một cách ổn định và độ biến động thấp. Đó là cách để sinh tồn trong dài hạn.”

Giải thích: Nếu bạn xem giao dịch như là trò tiêu khiển thì bạn sẽ tốn tiền vì nó. Giao dịch thành công nên gạt bỏ cảm xúc. Đó là những công việc cực kỳ tẻ nhạt như ghi chép nhật ký giao dịch cẩn thận, học hỏi từ quá khứ. Bạn sẽ không thấy lo lắng, hồi hộp hay phấn khích quá độ khi giao dịch. Khi bạn thua, bạn quên đi nỗi đau thua lỗ và nhìn lại nó để rút ra bài học. Khi bạn thắng, bạn không hề bộc lộ nó ra ngoài. Đối với bạn, đó chỉ là chuyện hết sức bình thường.

Kết quả hình ảnh cho mark minervini trading proverb

2. “Being wrong isn’t a choice, but staying wrong is.”

Nghĩa là: “Gặp phải sai lầm không phải một lựa chọn. Những giữ mãi sai lầm là một sự lựa chọn.” 

Giải thích. Đối với một trader, thua lỗ là một điều tất yếu trong quá trình giao dịch. Đó không phải là điều xấu hay sai lầm. Nhưng sai lầm thực sự là sai lầm nếu bạn không chịu sớm cắt lỗ và giữ khư khư giao dịch thua lỗ. Đó là hoàn toàn là quyết định của bạn

3. Good manage the downside, they don’t worry about the upside.”

Nghĩa là: “Nhà giao dịch giỏi tập trung vào quản trị rủi ro, họ không lo lắng về lợi nhuận.

Giải thích. Một nhà giao dịch giỏi trước hết phải nghĩ đến rủi ro. Phải đặt câu hỏi, tôi sẽ mất bao nhiêu tiền cho giao dịch này chứ không phải tôi sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ giao dịch này.

Hình ảnh có liên quan

4. “If you want to produce alpha, trade alpha. If you want to have losser, trader losers. Think about it, there’s a fortune in this sentence”.

Nghĩa là: “Nếu bạn muốn trở thành nhà giao dịch siêu hạng, bạn phải giao dịch như một nhà vô địch siêu hạng. Nếu bạn muốn trở thành nhà giao dịch thua lỗ, hãy giao dịch như một kẻ thua lỗ. Hãy nhớ kỹ điều này. Toàn bộ bí mật tạo dựng sự giàu có là ở câu này.”

Giải thích. Có sự khác biệt trong tư duy của nhà giao dịch siêu hạng và kẻ thua lỗ. Bạn tư duy như thế nào, thì bạn sẽ trở nên như thế ấy. Đối với Mark Minervini, để trở thành nhà vô địch đầu tư chứng khoán, điều đầu tiên phải thay đổi chính là những thay đổi trong tư duy. Ông đã giới thiệu những tư duy của nhà giao dịch vô địch trong cuốn sách “Tư Duy và Giao Dịch Như Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán”: đó là phải tập trung quản trị rủi ro, định thời điểm mua hợp lý….

CÁCH TƯ DUY & GIAO DỊCH CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN (THINK & TRADE LIKE A CHAMPION)- Những bí mật, quy tắc giao dịch của một PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN

 

5. “The Market is seductive and brutal to those who are weak and undisciplined. There is no alternative to patience and discipline.”

NGhĩa là: “thị trường là cám dỗ và tàn bạo đối với những nhà giao dịch thiếu kinh nghiệm và thiếu kỹ luật. Để thành công, không có cách nào khác ngoài việc trở nên kiên nhẫn và kỷ luật.”

 

6. “Bước đầu tiên để giao dịch thành công là không né tránh thực tại và bắt đầu phân tích kết quả giao dịch của chính bạn. Đó là cách tốt nhất để có những thông tin quý giá về năng lực giao dịch của bạn.”

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

7.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

8.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

9. Trong hình ảnh có thể có: văn bản

10.

Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật, văn bản và thiên nhiên

Trả lời