4 cách nhận biết xu hướng tăng đã bị gãy

Có 4 cách đơn giản để nhận biết xu hướng tăng đã bị thay đổi.

  1. Đường trung bình di động 20 ngày cắt xuống dưới đường trung bình di động 50 ngày.
  2. Giá đóng cửa dưới đường trung bình di động 50 ngày (chú ý, giá phải có 2-3 phiên đóng cửa dưới MA 50 ngày với đáy cây nến sau thấp hơn cây nến trước để tránh nhiễu).
  3. Giá phá thủng đường xu hướng.
  4. Giá phá vỡ cấu trúc tăng giá. Đó là giá sẽ phá vỡ đáy  gần nhất.

Bạn cũng cần phái biết khi nào xu hướng vẫn đang còn vững, khi nào yếu. Có 3 loại sức mạnh xu hướng sau.

  1. Xu hướng vẫn còn khỏe là khi giá bật lên sau khi kiểm tra lại đường MA 50. (Gọi là Mua là các lần kéo ngược- Buy on Pullback)
  2. Xu hướng rất mạnh. Đó là khi bạn thực hiện mua theo điểm phá vỡ (Break-out). Lúc này đường MA 20 trở thành công cụ đặt stoploss hữu hiệu.
  3. Xu hướng yếu. Đó là khi thị trường bật lên từ các điểm kháng cự biến thành hỗ trợ. Đường MA 200 ngày trở thành công cụ quan sát. Trong một xu hướng tăng yếu, giá có khuynh hướng kéo ngược về đường MA200 ngày. Thận trọng khi giá chạy quá xa đường MA 200 ngày.

Xem thêm

Giá như ở tuổi 20, tôi sớm biết 10 hành động giá này, giờ này có thể đã sung túc rồi!

One thought on “4 cách nhận biết xu hướng tăng đã bị gãy

  1. lotus1608 says:

    Chào bác Huy,
    Tôi là Hằng, đang có tham gia một chút đầu tư trên TTCKVN, nhưng chưa có kiến thức gì về TTCK nên đã từng bị mất rất nhiều tiền. Tôi tình cờ biết trang này của bác qua topic của bác Hoàng Huấn. Tôi thấy vô cùng hữu ích và những bài viết của bác thể hiện sự nghiêm túc trong nghiên cứu và đầu tư, nên nhận định rất sát với diễn biến của TTCK. Tôi mong được tham gia là thành viên để được tham khảo các nhận định của bác và để học hỏi dần các kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực cực kỳ khắc nghiệt này.
    Trân trọng cảm ơn bác !

Trả lời