Xây dựng những “thói quen đơn giản vào mỗi cuối tuần” để bạn tìm kiếm lợi nhuận lớn từ đầu tư cổ phiếu

Chúng ta sẽ trở thành những gì chúng ta thường lặp lại. Do đó, sự xuất sắc không thuộc về một hành động, nó thuộc về một thói quen” – Nhà Triết Học ARISTOTLE

Kết quả hình ảnh cho thói quen hành động

 

Đối với tôi, thật khó để nhấn mạnh hết tầm quan trọng của những thói quen. Chúng sẽ giúp bạn:

  1. Xác định những cổ phiếu tốt trước khi chúng tăng vọt.
  2. Luôn tuân thủ kế hoạch.

Cả hai yếu tố này là rất quan trọng. Bạn có thể biết những thói quen tốt để thành công trên Phố Wall, nhưng nếu như bạn không thường xuyên lặp lại, thì nó cũng chẳng giúp ích gì cho bạn!

Đó là lý do tại sao chúng tôi cố gắng xây dựng những thói quen đơn giản để ngay cả những người bận rộn (ít có thời gian dành cho hoạt động đầu tư) cũng có thể thường xuyên lặp lại.

Có thể bạn bận rộn với công việc suốt cả ngày. Có thể bạn đã nghỉ hưu. Cho dù thế nào đi nữa, tôi chắc chắn rằng bạn đã có gia đình, những sở thích và thú vui khác bên cạnh thị trường chứng khoán. Đây là những thứ mà chúng ta gọi là “cuộc sống đời thường”!

Những Thói Quen Đơn Giản Vào Mỗi Cuối Tuần:

Sử dụng hai màn hình theo dõi mạnh mẽ nhất của IBD để xác định các cổ phiếu có đặc điểm CANSLIM và hiện đang ở gần điểm mua hợp lý.

Hãy nghĩ Các Thói Quen Đơn Giản Vào Mỗi Cuối Tuần như thời gian chuẩn bị của bạn. Đó là lúc bạn cập nhật danh sách theo dõi cổ phiếu và đưa ra kế hoạch sẵn sàng hành động cho tuần tới. Một khi các thói quen cuối tuần được thực hành tốt, bạn sử dụng Những Thói Quen Hàng Ngày Trong 10 phút để cập nhật và thực thi kế hoạch khi cần thiết.

Hãy hiểu rằng, đây chỉ là những thói quen mẫu dành cho những người mới bắt đầu ứng dụng hệ thống đầu tư CANSLIM. Khi bạn đã trở nên quen thuộc với hệ thống đầu tư CANSLIM và Nhật Báo IBD, bạn có thể tự xây dựng những thói quen của riêng mình.

Luôn Luôn Thực Hiện Các Thói Quen Của Bạn- Thậm Chí Ngay Cả Khi Thị Trường Chung Đang Sụt Giảm

Tôi đang lặp lại luận điểm này vì nó cực kỳ quan trọng: Một trong những sai lầm lớn nhất của bạn là rời bỏ thị trường và không thực hiện những thói quen của mình chỉ vì thị trường hiện đang điều chỉnh. Điều này chắc chắc sẽ khiến bạn bỏ lỡ các siêu cổ phiếu tiếp theo.

Các cổ phiếu tốt nhất sẽ hình thành các nền giá kiến tạo trong giai đoạn thị trường điều chỉnh và sau đó bật tăng mạnh khi chu kỳ tăng giá mới bắt đầu.

Nếu bạn muốn bắt được một cổ phiếu dẫn dắt tiếp theo (và kiếm được lợi nhuận lớn từ nó)- hãy liên tục thực hiện các thói quen ngay cả khi thị trường chung đang suy giảm (đó là khi hộp Nhịp Đập Thị Trường vẫn đang ở chế độ “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm”. Lơ Đãng, Bạn Sẽ Thua- Cảnh Giác, Bạn Sẽ Hốt Bạc

Các “Thói Quen Đơn Giản Vào Mỗi Cuối Tuần” Cụ Thể Là Gì?

Bước 1: Kiểm tra xu hướng thị trường chung trong hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Impulse)

Đừng lờ đi bước này. Nó thực sự rất quan trọng. Hầu hết các cổ phiếu sẽ di chuyển cùng hướng với thị trường chung, bất kể xu hướng tăng hay xu hướng giảm.

Vì thế, như chúng tôi đã lưu ý lúc đầu: Chỉ mua cổ phiếu khi dòng trạng thái Triển Vọng Thị Trường là: “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận (confirmed uptrend)”.

Tôi thành thật khuyến khích bạn nên đọc hộp Nhịp Đập Thị Trường nằm trong chuyên mục Bức Tranh Toàn Cảnh  (The Big Picture) thường xuyên. Nó mang lại tầm nhìn vô giá về điều gì đang xảy ra trên thị trường và nên ứng xử như thế nào.

Bước 2: Tìm Kiếm Các Cổ Phiếu Đang Ở Gần Điểm Mua bằng cách quét nhanh danh sách IBD 50 Your Weekly Review (Nhìn Lại Tuần Qua).

Quan sát dòng phân tích ngay bên dưới biểu đồ của mỗi cổ phiếu. Hãy khoanh tròn hoặc ghi chú bất cứ cổ phiếu nào đang ở gần điểm mua tiềm năng.

Ví dụ, phù thủy Mark Minervini theo dõi danh sách IBD 50 và nhận thấy dòng phân tích màu vàng bên dưới đồ thị cảnh báo về điểm mua và nền giá của cổ phiếu Paypal

Bước 3: Sử Dụng Tính Năng IBD Stock Checkup để biết cổ phiếu bạn đánh dấu khoanh tròn có vượt qua được các tiêu chí trong Danh Sách Kiểm Tra Tín Hiệu Mua.

Trong tính năng Stock Checkup, bạn sẽ nhận ra cổ phiếu của bạn đỗ, trung tính hay trượt hầu hết các tiêu chí trong danh sách kiểm tra tín hiệu mua.

Nếu bạn chưa biết nhiều về công ty đó, hãy kiểm tra nó trên website Investors.com và đọc các bài báo của IBD về công ty. Bạn sẽ tìm thấy đường liên kết (link) về các bài báo ngay trong tính năng Stock Checkup.

Bạn cũng có thể tìm thấy các bài viết về cổ phiếu vừa được đề cập trong các video như Daily Stock Analysis (Phân Tích Cổ Phiếu Hàng Ngày) hoặc Market Wrap (Tóm Tắt Thị Trường Sau Giờ Đóng Cửa) trên website Investors.com.

Bước 4: Bổ sung cổ phiếu mạnh nhất vào danh sách theo dõi của bạn

Việc lập kế hoạch hành động cho các cổ phiếu vượt qua bài đánh giá Danh Sách Kiểm Tra Tín Hiệu Mua và đang ở gần điểm mua tiềm năng là:

  • Vùng giá mua lý tưởng là bao nhiêu? 
  • Bạn sẽ mua bao nhiêu cổ phiếu nếu xảy ra điểm phá vỡ?

Quan sát xem liệu có bất mã cổ phiếu nào trong danh sách theo dõi của bạn xảy ra điểm phá vỡ trong vài ngày hoặc vài tuần sắp tới. (Hãy đảm bảo mỗi cổ phiếu đã vượt qua bài đánh giá Danh Sách Kiểm tra Tín hiệu Mua và thị trường chung được xác nhận ở trong xu hướng tăng giá tại thời điểm xảy ra điểm phá vỡ.)

 

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời