Quy Tắc 8 Tuần Để Kiếm Tiền Từ Siêu Cổ Phiếu

Quy tắc bán đầu tiên mà William O’Neil giới thiệu cho các bạn là thường xuyên chốt lãi ở mức 20%-25% (chú ý so với điểm mua lý tưởng)

Quy tắc chốt lãi đầu tiên mà bạn phải ghi nhớ: Tại Sao Nên Thường Xuyên Chốt Lãi Ở Mức 20%-25%?

Nhưng có ngoại lệ quan trọng cho quy tắc chốt lãi 20%-25% để bạn kiếm lợi nhuận lớn hơn từ các siêu cổ phiếu:

“Nếu một cổ phiếu tăng hơn 20% trong vòng 3 tuần từ điểm mua hợp lý, hãy nắm giữ ít nhất 8 tuần.”

Các cổ phiếu đang phô diễn nguồn năng lượng mạnh mẽ như vậy có tiềm năng sẽ tạo ra mức lãi lớn hơn rất nhiều. Đó là một chỉ báo cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang đẩy mạnh thu gom cổ phiếu để bổ sung thêm vị thế hoặc tạo dựng một vị thế mới. Đây chính là nguồn năng lượng giúp cổ phiếu tăng giá kéo dài và bền vững.

Nhưng chắc chắn một điều là không có cổ phiếu nào tăng giá một mạch mà không gặp phải những cú sốc giữa chừng. Thực sự, ngay sau khi cổ phiếu có đợt tăng giá mạnh đầu tiên, nó có thể bị điều chỉnh vì một số nhà đầu tư chốt lãi ngắn hạn. Nếu cổ phiếu này thực sự rất mạnh, nó sẽ nhanh chóng lấy lại số điểm đã mất và tiếp tục tăng giá cao hơn.

Mục tiêu của quy tắc 8 tuần là giúp bạn ôm chặt cổ phiếu trong suốt các đợt điều chỉnh bất ngờ nhằm tìm kiếm lợi nhuận tiềm năng lớn hơn. Không có quy tắc này, bạn rất dễ hoảng hốt và bán cổ phiếu quá sớm.

Ba Lưu Ý Đối Với Quy Tắc Nắm Giữ 8 Tuần 

  1. Đừng áp dụng quy tắc này cho các cổ phiếu dẫn dắt cũ hay các cổ phiếu bị thị trường lãng quên. Hãy chắc chắn đó phải là các cổ phiếu dẫn dắt thật sự, với tăng trưởng doanh số và lợi nhuận cao, sự bảo trợ mạnh mẽ từ các đầu tư tổ chức và có các đặc điểm CANSLIM khác.
  2. Lưu ý tuần xảy ra điểm phá vỡ được tính là tuần #1 khi đếm khoảng thời gian nắm giữ 8 tuần. Xem kỹ hai ví dụ ở trên.
  3. Quy tắc này chỉ áp dụng với những cổ phiếu vừa mới xảy ra điểm phá vỡ từ nền giá tốt. Đừng áp dụng quy tắc này với những cổ phiếu bất ngờ tăng vọt hơn 20% mà không có điểm phá vỡ đầu tiên từ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm hoặc các mẫu hình giá khác. Ví dụ, một cổ phiếu có thể tăng vọt hơn 20% khi có báo cáo lợi nhuận tốt, nhưng quy tắc này chỉ sử dụng khi có điểm phá vỡ từ nền giá tốt (xem Chương 6 để biết chi tiết về các nền giá và cách đọc đồ thị).

Tìm hiểu kỹ hơn về quy tắc bán 8 tuần tại Combo sách

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Ví dụ về quy tắc 8 tuần với MWG

Vào ngày 23.5.2016, MWG tạo điểm phá vỡ từ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm tại giá 29.3. Đến ngày 14/6/2016, tức chỉ 3 tuần sau, MWG đã tăng đến mức 36 và tăng hơn 20%. Quy tắc 8 tuần yêu cầu bạn phải tiếp tục nắm giữ và trailing stop theo MA 10 ngày hoặc 50 ngày. MWG sau đó được chốt lãi tại giá 45-49, tức tăng 55%

 

One thought on “Quy Tắc 8 Tuần Để Kiếm Tiền Từ Siêu Cổ Phiếu

  1. Pingback: Khi nào nên chốt lời - Elibook.vn - Tri thức đầu tư

Trả lời