S&P 500: Nhật Báo IBD cảnh báo đèn vàng sắp xuất hiện

Trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 1/3/2019, chỉ số S&P500 tăng 0.7% và đóng cửa ở mức 2,803.69, vượt qua mức kháng cự tâm lý 2,800 lần đầu tiên kể từ tháng 11.2018. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 110.32 điểm và đóng cửa ở mức 26,026.32 bởi lực đẩy của cổ phiếu Nike và Chevron. Nasdaq tăng 0.8% lên mức 7,595.35, được dẫn dắt bởi sự tăng giá của Amazon.

Tuy nhiên, hiện Nhật Báo IBD cảnh báo S&P500 đã có 4 ngày phân phối và Nasdaq có 2 ngày phân phối. Sau đây là dữ liệu hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse) đến ngày 28/2/2019

Ngày phân phối (Distribution Days) là công cụ Nhật Báo IBD sử dụng để theo dõi khả năng đạt đỉnh của các chỉ số thị trường. Bạn có thể tìm hiểu về Ngày Phân Phối trong bộ sách Combo “Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Theo giải thích của William O’Neil, bạn phải tìm kiếm các tín hiệu bán khi các chỉ số thị trường có 4 ngày phân phối.

Hệ thống theo dõi thị trường của IBD phân chia thành 3 giai đoạn thị trường. 3 giai đoạn này tương tự như 3 màu xanh, vàng, đỏ trong đèn giao thông.

  • Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận (Confirmed Uptrend): Tương tự như đèn xanh. Bạn chỉ mua cổ phiếu khi thị trường chung đang tăng giá.
  • Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi (Uptrend Under Pressure). Tương tự như đèn vàng. Đây là lúc bạn bắt đầu cẩn trọng. Xu hướng tăng sắp sửa dừng. Đèn vàng xuất hiện khi có 4,5, hoặc 6 ngày phân phối.

Hãy chú ý tín hiệu đèn giao thông trên thị trường do Nhật Báo IBD cảnh báo

Kết quả hình ảnh cho tín hiệu đèn giao thông

Tìm hiểu thêm về số ngày phân phối tại đây

Số ngày phân phối (Distribution Day): Công cụ xác định đỉnh của William O’Neil và Nhật Báo IBD

Không chỉ Nhật Báo IBD, EWI cũng đang cảnh báo bạn đọc về việc chỉ số SP500 đang mất Momemtum. Với hai khoảng trống giá đang xuất hiện và SP500 đang ở test đường trendline nối sóng ii và sóng iv, nhà đầu tư nên cẩn trọng với khả năng kết thúc sóng 2 tăng giá và chuyển sang sóng 3 giảm giá.

Trả lời