Thị trường chứng khoán toàn cầu và đồng Euro rớt mạnh sau khi chủ tịch Draghi hạ dự báo tăng trưởng kinh tế 2019

Thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm sau khi Ngân Hàng ECB hạ dư báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 và thông báo vòng kích thích mới để vực dậy hệ thống ngân hàng trong khu vực và lo lắng về sự yếu đi của tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Chỉ số Dow Jones giảm 248 điểm sau thông tin này.

Cụ thể, chủ tịch Mario Draghi cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực Eurozone xuống còn 1.1% so với 1.7% được dự kiến vào tháng 12 năm ngoái.

ECB cũng nói rằng vòng mới của chương trình kích thích TLTRO-III (Longterm Refinancing operations- Hoạt Động Tái Tài Trợ Dài Hạn) sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay và kéo dài cho đén tháng 3 năm 2021. TLTRO là các khoản vay được cung cấp bởi ECB cho các ngân hàng trong khu vực với lãi suất thấp, với hy vọng các ngân hàng sẽ cho khách hàng vay nhiều hơn, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đây đã là lần kích thích thứ 3 từ khi ECB tung ra vào năm 2014.

Phản ứng với thông báo này, đồng Euro lập tức rớt giá mạnh. Cặp tỷ giá EUR/USD giảm 1.07% và hiện đang ở mức 1.1184. Trong khi đó, chỉ số USD Index tăng 0.84% và hiện đang ở mức 97.69.

 

 

Mặc dù không có nhiều bất ngờ trong thông báo của ECB, nhưng cuối cùng nó cho thấy ECB đã thừa nhận sự ốm yếu trong nền kinh tế khu vực Eurozone. 

Dựa trên hành động giá là sóng chéo trong mô hình sóng Elliott, chúng tôi đã cảnh báo về sự mất điểm của S&P500

Chỉ số S&P500 đã xuất hiện sóng chéo (Diagonal)

Trả lời