Cấu trúc sóng Elliott hiện tại của S&P500 và VN-Index đang đặt cửa cao cho bên gấu

Theo báo cáo phân tích sóng Elliott từ công ty Elliott Wave International (EWI), kịch bản sóng Elliott hiện tại cho S&P500 là như sau. Sóng (2) đang có dạng bất bình thường (xem chi tiết về cấu trúc sóng dạng bất bình thường ở cuốn sách “Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng ELliott”). Trong đó, sóng C đã diễn ra đủ 5 sóng. từ i (vòng tròn) đến v (vòng tròn).

Tương tự là chỉ số Nasdaq cũng có dạng bất bình thường.

Sau sóng hồi phục (2) chính là sóng giảm (3).

Đối với Vn-Index, cấu trúc sóng Elliott hiện nay như sau (đồ thị tuần). Sóng (2) đang có dạng Running Flat (Mẫu hình sóng phẳng liên tục). Theo đó đáy B thấp hơn đáy sóng (1) và đỉnh sóng C kỳ vọng thấp hơn đỉnh A.

Trong đó, sóng B có dạng tam giác (a-b-c-d-e).

Kịch bản sóng sẽ thay đổi nếu VN-Index vượt qua 1,027 điểm.

Đồ thị còn cho thấy sự phân kỳ ẩn giảm giá giữa VN-Index và RSI. Trong khi VN-Index tạo đỉnh thấp dần thì RSI lại tăng dần.

Phân tích chi tiết sóng C, chúng ta thấy đang hình thành 5 sóng bên trong từ (i) cho đến (v). Kịch bản này được xác nhận khi VN-Index phá thủng 96x điểm.

Trong trường hợp VN-Index cố kéo lên thì dạng sóng chéo (diagonal) có thể xuất hiện. Mức đỉnh tối đa của sóng chéo theo ước tính của tôi là 1020 điểm. Vùng thời gian đảo chiều cao nhất là 15.3-21.3.2019.

Xem hướng dẫn giao dich cho sóng chéo tại

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

 

Trả lời