Nhật Báo IBD ngày 21/3/2019 khuyên nhà đầu tư xem xét chốt lãi và thoát khỏi thị trường

Các chỉ số chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm mạnh vào ngày thứ năm. Mặc dù các chỉ số có một khoảng trống giảm giá (gap) nhỏ lúc mở cửa nhưng sau đó tăng điểm mạnh vào cuối phiên. Theo đó, chỉ số Nasdaq tăng 1.4%, S&P500 tăng 1.1% trong khi chỉ số DJIA tăng 0.8%. 

Tuy nhiên, vấn đề là khối lượng lại giảm đôi chút so với ngày hôm qua trên sàn NYSE và tăng nhẹ chút xíu so với phiên ngày hôm qua trên sàn Nasdaq

Trong hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse) ngày 21/3/2019 của Nhật Báo IBD. Số ngày phân phối của S&P500 đã trở lại 6 trong khi Nasdaq vẫn là 4.

Theo nguyên tắc chốt lãi được đề cập ở Chương 5 sách Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM của Matthew Galgani, nhà đầu tư nên chú ý chốt lãi. 

Nhật báo IBD viết: ” Hãy xem xét chốt lãi khi cổ phiếu vẫn còn đang tăng giá. Nhà đầu tư huyền thoại Bernard Baruch nói, tôi kiếm được tiền bằng cách bán sớm. Thị trường đã tăng giá mạnh từ ngày Lễ Giáng Sinh và từ đáy tháng 3. Các nhà đầu tư nên chốt lãi khi lợi nhuận đạt tới 20%-25% và cắt lỗ sớm mọi cổ phiếu giảm 7%-8% so với giá mua của bạn.”

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Hãy chú ý đến các chỉ báo tâm lý thị trường. Daily Sentiment cho thấy tiềm năng đạt đỉnh. Sentiment đã đạt đến 90% tương đương với đỉnh tháng 1.2018

Trả lời