Nhật Báo IBD chính thức bật đèn vàng trong khi Elliott wave dự báo có bão lớn

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh phiên giao dịch ngày thứ sáu. Chỉ số Nasdaq giảm 2.5% trong khi chỉ số S&P500 và Dow Jones lần lượt giảm 1.9% và 1.8%. Đáng chú ý, khối lượng tăng so với phiên trước trên cả hai sàn khi thị trường giảm điểm. Đây chính là hành động giá của ngày phân phối đối với chỉ số Nasdaq và S&P500. Theo đó, chỉ số S&P500 đã có 7 ngày phân phối và chỉ số Nasdaq là 5 ngày phân phối.

Không có mô tả ảnh.

Điều này đủ để Nhật Báo IBD bật đèn vàng trong chiếc hộp Nhịp Đập Thị Trường sau phiên giao dịch ngày 22/3/2019.

Trong số 197 nhóm ngành công nghiệp được Nhật Báo IBD theo dõi, các nhóm ngành giảm giá đã gấp các ngành tăng giá theo tỷ lệ 19:1. Các nhóm ngành giảm giá mạnh nhất bao gồm thép, nhựa, thiết bị dầu mỏ và đặc biệt hệ thống ngân hàng.

Điều gì đang kích hoạt làn sóng bán tháo?

Đó chính là tâm lý hoài nghi của các nhà đầu tư. Họ thấy bất an với dữ liệu sản xuất yếu ở khu vực Châu Âu, những biến động hỗn loạn quanh vấn đề Brexit, nỗi e sợ đường cong lợi suất nghịch đảo và đứng đầu là tâm trạng lo lắng về đàm phán chiến tranh thương mai của Mỹ với các khu vực khác

Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Mỹ đã giảm 9 điểm phần trăm xuống còn 2.45%, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2018. Lợi suất T-Bill 3 tháng trong khi đó lại cao hơn một chút so với lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm. Đường cong lợi suất nghịch đảo chính là nguyên nhân dẫn tới nhiều cuộc khủng hoảng gần đây như năm 2000 và 2008.

Tổng Thống Trump hôm thứ sáu đã có những bình luận gây lo lắng về chiến tranh thương mại. Tổng Thống nói với Fox Business Network rằng, một thỏa thuận với Trung Quốc “Có Thể Sẽ Xảy Ra”. Nhưng ông lại đưa Châu Âu vào tầm ngắm khi nói rằng: “EU cũng đối xử với người Mỹ tồi tệ như người Trung Quốc”. ĐIều này dẫn tới tâm lý lo lắng về chiến tranh thương mại Mỹ-EU.

Trong phương pháp hoạt động của hệ thống CANSLIM được đề cập chi tiết trong bộ sách “Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”, mỗi khi dòng chữ “Uptrend under pressure (Xu hướng tăng có thể bị thay đổi)” được bật lên, chính là đèn vàng cảnh báo nhà đầu tư nhanh chóng chốt lãi, cắt lỗ sớm (không cần phải chờ giá giảm 7%-8% so với giá mua của bạn).

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

 

Trong khi đó, công ty EWI (Elliott wave international) cũng đưa ra những cảnh báo khá quan trọng. EWI nhắc lại thông điệp “Frenzy (điên cuồng)” của Bloomberg. Cú tăng mạnh của thị trường từ đầu năm 2019 đến nay đã khiến các nhà đầu tư tỏ rất hưng phấn. Chỉ số Merrill Lynch MOVE Index, một công cụ đo lường độ biến động trên thị trường trái phiếu hoạt động giống như chỉ số VIX trên thị trường chứng khoán, ghi nhận mức thấp kỷ lục vào ngày thứ 4 (20/3/2019). Biểu đồ dưới cho thấy nó có thể trùng với đỉnh của giá trái phiếu T-Note hoặc đỉnh của thị trường chứng khoán.

Cùng với Nhật Bản, đến lượt lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Đức đã đi vào vùng âm. Có nghĩa là bạn phải tốn chi phí để nắm giữ trái phiếu cho đến ngày đáo hạn. EWI nhấn mạnh việc lợi suất trái phiếu chính phủ toàn cầu đang ở mức siêu thấp là tín hiệu cho thấy sự yếu ớt của kinh tế và tài chính toàn cầu. 

Các mô hình phân tích sóng Elliott cho chỉ số Nasdaq, SP500 và Dow Jones đang cảnh báo sóng (3) giảm giá mạnh (thường trùng với khủng hoảng kinh tế).

Chỉ số Nasdaq có thể phá vỡ đường dưới của kênh giá trong đợt sụp đổ sắp tới.

Trong khi đó, sự phân kỳ giữa chỉ số S&P500 và Dow Jones cảnh báo thị trường sẽ đạt đỉnh.

 

 

 

 

 

 

 

 

Vui lòng xem chi tiết hướng dẫn về sóng elliott tại cuốn sách

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Ở một góc nhìn khác, nhà chiêm tinh tài chính Raymond Merriman đã cảnh báo thị trường chứng khoán Mỹ có thể rơi mạnh trong nửa cuối tháng 3, sau khi đạt đỉnh quay ngày 18.3.2019 +/- 3 ngày giao dịch

[Góc bình luận của nhà chiêm tinh tài chính Raymond Merriman]: TTCK Mỹ có thể rơi mạnh trong nửa cuối tháng 3

Trả lời