Một nhà quản lý quỹ hàng đầu khẳng định, thị trường bò tót của chứng khoán Trung Quốc chỉ mới bắt đầu

Một nhà quản lý quỹ đã đánh bại 99% các đồng nghiệp khác trong năm nay cho rằng, thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ là vụ đặt cược hấp dẫn nhất trong thập kỷ tới.

Lewis Kaufman, nhà quản lý quỹ Artisan Develop World với quy mô 2 tỷ đôla có trụ sở ở San Francisco và đang có thành tích đầu tư tốt hơn thị trường nhờ sự tăng giá cổ phiếu mạnh mẽ của Tập đoàn Alibaba, gã khổng lồ trong ngành bia rượu Kweichow Moutai và Tập đoàn Giáo dục TAL, cho rằng: ” Cổ phiếu Trung Quốc có thể bùng nổ mạnh mẽ hơn trong thập niên tới nhờ sự hỗ trợ chính sách, nhiều công ty mới được niêm yết và thỏa thuận thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.

Kaufman, 43 tuổi, cũng đang tập trung đầu tư vốn ở các quốc gia khối BRIC là Ấn Độ, Brazil và Nga. “Ở Ấn Độ, thị trường cổ phiếu vẫn chưa thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Nền kinh tế quốc gia này vẫn chưa phát huy hết lợi thế từ những người lao động trẻ có nền tảng giáo dục tốt, cũng như những thành quả cải cách kinh tế dưới thời Thủ tướng Narendra Modi”.

Các công ty ở Brazil bao gồm sàn giao dịch chứng khoán Brasil Bolsa Balcao và chuỗi nhà thuốc Raia Drogasil có nhu cầu nội địa tiềm năng để vượt qua những rào cản của nền kinh tế lớn nhất của Châu Mỹ Latinh- Ông Kasfman nói thêm. Ông đã giảm số lượng cổ phiếu nắm giữ tại Nga xuống chỉ còn hai cổ phiếu – nhà cung cấp công cụ tìm kiếm Yandex NV và Ngân Hàng Sberbank của Liên Bang Nga – do lo sợ các lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến ông.

(**ghi chú: BRIC là: khối các nước đang phát triển bao gồm Braxin, Nga, Ấn độ và Trung Quốc).

Chúng tôi đã có một chữ B, một chữ R, một chữ I và Trung Quốc chính là chữ cái cuối cùng còn thiếu. Tại Trung Quốc, tỷ trọng nắm giữ của chúng tôi gần như lớn hơn so với trước đây. Chẳng nơi nào ở các thị trường mới nổi có triển vọng tươi đẹp như ở đây.” – Kaufman nói.

Kaufman tránh đầu tư cổ phiếu vào thị trường Hàn Quốc và Đài Loan, vốn chiếm gần 25% chỉ số thị trường mới nổi của MSCI. Thay vào đó, ông dành riêng 20% danh mục vốn đầu tư của mình cho các công ty đa quốc gia như Visa Inc., mẫu công ty nhắm đến đến các nước đang phát triển.

Mặc dù các thị trường mới nổi vẫn còn được xem là những thị trường dễ bị đỗ vỡ, từ Argentina cho đến Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi, nhưng Kaufman cho rằng các quốc gia này đã có nhiều tiến bộ đáng kể so với trước đây: “Các thị trường mới nổi đã trở nên vững chắc hơn kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á xảy ra vào những năm 1990”, ông nói.

Dịch tin từ Bloomberg bởi Đỗ Thư, VFA.

Trả lời