[Nhật báo IBD tuần bắt đầu ngày 8/4/2019] Nasdaq chờ điểm phá vỡ. Lực mua đến từ khối cổ phiếu công nghệ và các cổ phiếu Trung Quốc.

Báo cáo việc làm tháng 3 (NFP) tốt hơn kỳ vọng (196.000 việc làm mới được tạo ra so với ước tính kỳ vọng chung là 170,000) đã giúp chỉ số Nasdaq tiếp tục bay cao. Các cổ phiếu của Trung QUốc có lực mua mạnh khi chỉ số Shanghai Composite có tuần tăng điểm hơn 5%.

Chỉ số Nasadaq tăng 0.6% trong khi chỉ số S&P500 tăng 0.8% trong phiên giao dịch cuối tuần. Khối lượng trên sàn NYSE và Nasdaq tăng nhẹ so với ngày thứ 5. Chỉ số Dow Jones tăng yếu nhất với mức tăng 0.2%.

Chỉ số Nasdaq chỉ cách đỉnh cao 8133 vào tháng 8 năm ngoái đúng 2%.

Sau báo cáo NFP tích cực, Tổng Thống Trump kêu gọi FED tiếp tục mua nhiều trái phiếu hơn (gọi là QE).

Hộp Nhịp Đập THị Trường của NHật Báo IBD vẫn giữ trạng thái triển vọng thị trường: “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận (Confirmed Uptrend). Số ngày phân phối của SP500 tiếp tục giảm xuống còn 5 ngày do thời gian trôi qua.

Điểm đáng chú ý, là xếp hạng RS của các quỹ ETF liên quan đến TTCK Trung Quốc tăng đột biến trong tuần qua. Trong khi đó, xếp hạng RS của VNM ETF (liên quan đến TTCK Việt Nam) đã có sự cải thiên và leo dần lên. Tuần trước, xếp hạng RS của VNM ETF là gần cuối bảng. Có vẻ như dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm BRIC.



Việc dòng tiền đang chảy vào các ETF của Trung Quốc là điều dễ hiểu khi các nhà đầu tư Trung Quốc lạc quan với kịch bản Trung Quốc và Mỹ sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mai. Theo thông báo ngày hôm qua, Trung Quốc và Mỹ sẽ sớm đưa ra thỏa thuận thương mại trong 4 tuần tới.

Chi tiết về VNM ETF

Sau đây là một mô hình sóng Elliott về một quỹ ETF đầu tư vào các cổ phiếu lớn của Trung Quốc. Mô hình sóng cho thấy TTCK Trung QUốc đang rất Bullish.

Tìm hiểu về phương pháp CANSLIM tại đây

Tải miễn phí Nhật Báo IBD tại đây

http://www.elibook.vn/san-pham/tai-nhat-bao-ibd/

Trả lời