[Nhịp đập thị trường ngày 5/4/2019] Thị trường tiếp tục tăng điểm với thanh khoản thấp. Nhóm dầu khí tiếp tục kéo thị trường.

Ngày thứ ba liên tiếp, các chỉ số thị trường lại tăng điểm nhẹ với thanh khoản thấp. Bên canh đó, độ biến động thị trường lại thắt lại. Chênh lệch đỉnh và đáy ngày hôm nay của VN-Index không tới 5 điểm. Chỉ số VN-Index tăng điểm nhẹ 0.24% và đóng cửa ở mức 989.26 điểm, với thanh khoản thấp hơn ngày thứ 5. Đây là dấu hiệu về đợt nỗ lực hồi phục thất bại (hay còn gọi là bulltrap). Tương tự, HNX-Index tăng 0.42% và đóng cửa ở mức 107.87 điểm, với thanh khoản thấp hơn ngày thứ 5.

Thanh khoản thấp dần từ vai trái sang vai phải là nghi vấn về khả năng hình thành mẫu hình vai-đầu-vai. Đây là mẫu hình chúng tôi đang theo dõi.

Triển vọng thị trường vẫn là: “XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI”. Số ngày phân phối ở VN-Index và HNX-Index giảm đi 1 ngày sau khi ngày 26/2/2019 bị loại bỏ vì 25 ngày giao dịch đã trôi qua. Số ngày phân phối hiện tại của VN-Index là 6 ngày. Với triển vọng thị trường và số ngày phân phối hiện tại, nhà đầu tư nên thận trọng không nên mua mới.

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG GIÁ MẠNH VỚI KHỐI LƯỢNG TĂNG ĐỘT BIẾN

Nhóm dầu khí, đặc biệt là GAS hôm nay làm đầu kéo cho thị trường. Các cổ phiếu tăng điểm mạnh với khối lượng tăng đột biến hôm nay có AAA, GAS, GEX, NLG và NTL

Trong đó, NTL là mã cổ phiếu mà chúng tôi đã lưu ý cách đây 2 ngày. Phiên giao dịch ngày 5/4/2018, NTL có điểm phá vỡ (breakout) từ nền giá phẳng (flat base). Nền giá này có độ sâu 14%, dài 64 ngày giao dịch (khoảng 9 tuần) và điểm pivot là 20. Đây là nền giá số 2.

Theo William O’Neil, các điểm phá vỡ thường bị thất bại nếu như xu hướng thị trường quay sang giảm điểm. Vì vậy, các nhà đầu tư mua NTL có thể đặt lệnh dừng lỗ 7%-8% so với vùng mua hợp lý từ 20-21.

Điểm đáng chú ý ở NTL đó là cổ đông lớn Nguyễn Thị Mai đã liên tục tích lũy cổ phiếu. Tại đáy tháng 10.2018, Bà Mai có tỷ lệ sở hữu là 5.22%. Đến ngày 23/11/2018 là 13.16%. Đến ngày 13/2/2019 là 18.28%. Sự gia tăng mạnh sở hữu của bà Nguyễn Thị Mai có ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu NTL.

Bộ phân phân tích của các công ty chứng khoán hầu như không chú ý đến NTL nên chúng tôi không có dữ liệu ước tính về LNST 2019.

VEA, cổ phiếu dẫn dắt trong đợt tăng trưởng từ đầu năm 2019, đang tích lũy trong nền giá số 2.

Đêm nay, nhà đầu tư sẽ biết được kết quả cuộc gặp gỡ giữa Tổng Thống Trump và Phó Thủ Tướng Lưu Hạc về thỏa thuận thương mại. Kết quả cuộc họp này sẽ tác động tới xu hướng của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư tìm hiểu về phương pháp của William O’Neil mà chúng tôi đang sử dụng tại đây

Trả lời