[Nhật báo IBD ngày 12/4/2019] Cổ phiếu bluechip và ngân hàng đẩy SP500 tăng mạnh. Tiếp tục theo dõi nhóm Bank.

Chỉ số Dow Jones tăng 1.03%, trong khi S&P500 tăng 0.7% và chỉ số Nasdaq tăng 0.5% khi hai ngân hàng lớn công bố lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng.

Hôm qua, JPMorgan Chase (JPM) công bố lợi nhuận cao hơn 14% so với ước tính lợi nhuận được đồng thuận chung. Cổ phiếu ngân hàng này tăng 4.7% và giành lại đường MA50 ngày. Khối lượng cũng tăng 95% so với mức thanh khoản bình quân 50 ngày. Wells Farrgo (WFC) công bố lợi nhuận cao hơn 11% so với mức ước tính được đồng thuận chung. Cổ phiếu ngân hàng này tạo khoảng trống tăng giá 2% với khối lượng lớn nhưng sau đó đảo ngược giảm 2.6% trong ngày.

Điều này cho thấy, chúng ta vẫn chưa thể lạc quan ngay lập tức về khối ngân hàng. Thực ra, sự hồi phục của TTCK toàn cầu ngày hôm thứ 6 xuất phát từ dữ liệu kinh tế lạc quan của Trung Quốc và nhận định lạc quan của Jamie Dimon (ông trùm số 1 trong giới ngân hàng Mỹ) về kinh tế vĩ mô “MẶC DÙ CÓ MỘT SỐ CĂNG THẲNG CHÍNH TRỊ NHẤT ĐỊNH, NHƯNG NỀN KINH TẾ MỸ SẼ TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG, NHIỀU VIỆC LÀM VÀ MỨC LƯƠNG ĐANG TĂNG LÊN, LẠM PHÁT ĐANG TRỞ LẠI, THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH ĐANG KHỎE VÀ NIỀM TIN NGƯỜI TIÊU DÙNG, GIỚI KINH DOANH ĐANG Ở MỨC CAO.”

Khối lượng giao dịch trên sàn NYSE tăng trong khi giảm trên sàn Nasdaq. Triển vọng thị trường vẫn là “xu hướng tăng được xác nhận”. Số ngày phân phối của Nasdaq và SP500 là 4 ngày.

Các cổ phiếu dẫn dắt vẫn tập trung ở các nhóm ngành như Phần mềm (software), công nghệ điện tử (electronic), máy tính (computer) và chip.

TIẾP TỤC THEO DÕI NHÓM NGÂN HÀNG

Nhóm ngân hàng không tăng giá mạnh trong đợt sóng đầu năm 2019 và điều này tạo nên một số dấu hiệu cảnh báo. Tuy nhiên, vẫn có một số cổ phiếu ngân hàng đang hình thành tín hiệu mua.

Ví dụ Citigroup Inc (C) đã có tín hiệu mua từ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm.

9 cổ phiếu ngân hàng sẽ công bố báo cáo lợi nhuận Q1 trong tuần tới. Đây là lúc chúng ta có được cái nhìn rõ ràng hơn về toàn bộ hệ thống ngân hàng Mỹ. Các ngân hàng sẽ công bố báo cáo lợi nhuận gồm: Citigroup và Goldman Sachs vào thứ hai, Bank of America và Comerica (CMA) vào thứ ba, Bank of New York Mellon, Morgan Stanley và US Bancorp vào thứ 4, BB&% và SunTrust vào ngày thứ 5.

Chương 5, sách “Giao Dịch Như Một Phù Thủy Chứng Khoán” của Mark Minervini đã nói về tầm quan trọng của việc theo dõi cổ phiếu ngân hàng đối với xu hướng thị trường chung.

Không có mô tả ảnh.

Trả lời