[Phân tích sóng Elliott] SP500 đang ở sóng năm. Thị trường có thể tiếp tục tăng nhưng trader cần thận trọng.

Phân tích sóng Elliott trên khung thời gian 40 phút cho thấy S&P500 đang ở sóng tăng (v) sau khi sóng (iv) có dạng tam giác (triangle). Nói cách khác, đợt tăng giá từ đáy ngày 25/3 đến nay (12/4) đang có đủ năm sóng.

Trên khung thời gian 15 phút, tôi đang nhìn thấy sóng (v) có đầy đủ năm sóng nhỏ hơn bên trong. Nếu giá phá thủng mức 2,900, khả năng SP500 sẽ điều chỉnh về 2885 hoặc sâu hơn.

Tuần tới sẽ là cao điểm trong việc công bố báo cáo lợi nhuận Q1 của ngành ngân hàng. Citigroup và Golman Sachs công bố vào thứ hai, Bank of America và Comerica (CMA) vào thứ ba, Bank of New York Mellon, Morgan Stanley và US Bancorp vào thứ 4, Sun Trust vào ngày thứ 5. Báo cáo lĩnh vực ngân hàng sẽ là thông tin để nhà đầu tư đánh giá triển vọng thực sự của nền kinh tế cũng như xu hướng của thị trường chung.

Chỉ số VIX đang có khả năng tạo đáy W. Hãy nhìn lại đỉnh tháng 10.2018, VIX đang ở mức tương đương trong khi MACD (của chỉ báo VIX) đang đi vào vùng âm.

Chỉ báo tâm lý thị trường như Put/call ratio đang ở vùng 1.2, tương đương với các mức đỉnh. Khi mọi người quá lạc quan về xu hướng thị trường (bên mua), khả năng đỉnh sẽ xuất hiện.

QUAN ĐIỂM CỦA TÔI CHO RẰNG, SÓNG (V) ĐANG DIỄN RA VÀ SP500 TIẾP TỤC TĂNG NHƯNG CHÚNG TA ĐANG Ở RẤT GẦN VỚI GIAI ĐOẠN CUỐI CỦA XU HƯỚNG TĂNG. TÔI QUAN SÁT THỜI GIAN ĐẢO CHIỀU TỪ NGÀY 26.4-6.5.2019.

Trả lời