[Nhịp đập thị trường ngày 19/4/2019] Test ngưỡng hỗ trợ 963 điểm. Khả năng hồi nhẹ.

Mức đáy 963 điểm đang đóng vai trò ngưỡng hỗ trợ cho VN-Index. Đây là mức giá thấp nhất của cây nến phá thủng MA50 ngày. Nếu phá thủng mức 963 điểm, tín hiệu bán được kích hoạt theo mô hình vai-đầu-vai.

Diễn biến phiên ngày 19/4/2019 cho thấy giá giảm nhẹ với khối lượng thấp khi tiến gần đến mức hỗ trợ. Điều này cho thấy áp lực bán trong ngắn hạn chưa phải là quá lớn. Tôi kỳ vọng mức 963 điểm có thể giữ được trong vài phiên tới nữa.

Triển vọng của hộp NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG vẫn là: “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM”. Số ngày phân phối của VN-Index vẫn là 7 ngày.

Với khoảng trống Gap khi phá thủng MA50 ngày nhưng với Volume thấp, tôi kỳ vọng sẽ có những phiên bulltrap trong thời gian tới. Đó có thể là cơ hội cho nhà đầu tư tiếp tục thoát hàng.

Cổ phiếu NTL có phiên giảm nhẹ với thanh khoản thấp. Trader có thể vẫn tiếp tục nắm giữ nếu chưa chạm giá stoploss 20.

Cổ phiếu ANV vẫn chưa thể hoàn tất mẫu hình VCP (độ biến động thu hẹp) hoặc mẫu hình tam giác. Mặc dù báo cáo lợi nhuận quý 1/2019 cho thấy mức tăng đột biến 2.6 lần so với cùng kỳ nhưng giá lại giảm khi đối diện với mức pivot 27.3. Đi kèm với đó là thanh khoản lớn. Vì vậy, ANV có thể tiếp tục giảm để hình thành sóng e.

Tìm hiểu mô hình VCP tại cuốn sách

Trả lời