[Nhịp đập thị trường ngày 24/4/2019] Phiên tăng điểm mạnh nhất gần cả tháng qua. NTL, HVH rực sáng.

Cả tháng nay anh em chứng khoán mới có ngày vui. Chỉ số VN-Index tăng 8.92 điểm, tương ứng 0.92% và đóng cửa ở mức 976 điểm. Đây là mức tăng mạnh nhất cả tháng vừa qua. Thanh khoản đạt mức 121 triệu cổ phiếu, cao hơn so với phiên hôm trước.

Rất nhiều bạn đọc của sách “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN” hỏi tôi đây có phải là “NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ” không? Câu trả lời của tôi là: “Không chắc chắn!”. Xét về lý thuyết, ngày bùng nổ theo đà thường yêu cầu mức tăng 1.2%-2%, với khối lượng giao dịch lớn ngày hôm trước, và khả năng cao xảy ra từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 kể từ đáy.

Trong khi đó, mức tăng điểm của VN-Index là 0.92% và chỉ mới ngày thứ 3 từ đáy. Thông thường, nếu là ngày thứ 3 từ đáy, sự bùng nổ càng phải mạnh mẽ hơn.

Chính vì vậy, tôi cần thêm quan sát ở phiên ngày mai để tìm kiếm một Ngày Bùng Nổ Theo Đà đúng nghĩa.

Diễn biến thị trường hiện nay đúng như tôi kỳ vọng: Có một bulltrap nhẹ. Theo kịch bản này, VN-Index có kháng cự quanh 980-990 điểm. Nếu VN-Index thất bại tại ngưỡng kháng cự này. Khả năng điều chỉnh theo sóng d và sóng e như hình hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường vì thế vẫn giữ nguyên triển vọng “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM”. Tuy nhiên, tôi cảnh báo rằng, chỉ cần một phiên Bùng Nổ Theo Đà Xuất Hiện, ngay lập tức sẽ chuyển sang “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”. Trader vì thế thường xuyên theo bản tin Nhịp Đập Thị Trường của chúng tôi.

Sau đây là kịch bản tăng giá hiện chưa được xác nhận. Lúc này sóng iv có dạng tam giác và đã kết thúc vào ngày 22/4/2019.

Cá nhân tôi không cần các thị trường chung đi vào Uptrend. Chỉ cần sideway đi ngang là đủ thời gian cho các cổ phiếu midcap tiếp tục chạy.

Cổ phiếu NTL trở thành tâm điểm khi giá tăng gần sát trần với thanh khoản tăng mạnh. Trader có thể nâng lệnh dừng lỗ lên 21 để bảo vệ lợi nhuận. Điểm mua của NTL mà chúng ta đã thực hiện là 20-21 sau khi có điểm breakout từ NỀN GIÁ PHẲNG (Flat Base). Như vậy, chúng ta đã được bảo vệ ở điểm hòa vốn đối với cổ phiếu NTL.

Phiên hôm nay xuất hiện điểm breakout của cổ phiếu HVH từ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm. Đây là cổ phiếu mới lên sàn và Chiếc Cốc-Tay Cầm là nền giá đầu tiên của HVH.

Cổ phiếu PPC chưa vượt qua được điểm pivot 27.1. Trader tiếp tục quan sát khả năng breakout để bổ sung thêm vị thế. (Trước đó đã add bổ sung ở 26-26.2 theo chiến lược: “GIÁ KÉO NGƯỢC VÀ NẢY LÊN TỪ ĐƯỜNG TRUNG BÌNH DI ĐỘNG 50 NGÀY”).

Để hiểu các nền giá và phương pháp chúng tôi đang vận dụng, trader vui lòng đọc các bộ sách sau:

Trả lời