10 cách giúp trader rèn luyện bộ não để sinh tồn trên thị trường tài chính khắc nghiệt

Thùy trán của bạn như thế nào?

Thùy trán chịu trách nhiệm trong các kỹ năng đưa ra những quyết định quan trọng của con người. Đó chính là chìa khóa giúp bạn xây dựng các cơ sở lý luận, giải quyết vấn đề, sáng tạo và thậm chí là sự kiên nhẫn, bền chí của bạn. Một thùy trán khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta kiểm soát các hành động bốc đồng. Điều này rất quan trọng. Các hành vi mất kiểm soát chính là kẻ thù của trader trong hoạt động giao dịch.

Thùy trán và hoạt động giao dịch của bạn

Có bằng chứng mạnh mẽ cho thấy một thùy trán mạnh mẽ sẽ giúp chúng ta đạt được thành công trong công việc, nghiên cứu và cuộc sống. Trading đồi hỏi chúng ta phải đưa ra những quyết định nhanh trong bối cảnh không chắc chắn hoặc phải trở nên rất kiên nhẫn trong một thị trường biến động hỗn loạn. Vì thế, bạn hãy tin rằng, bạn có thể đưa ra những quyết định tốt hơn bằng cách chăm sóc bộ não của bạn.

Dưới đay là 10 cách để huấn luyện não bộ trở nên khỏe mạnh hơn, giúp cho thùy trán của bạn hoạt động tốt.

1/ Xây dựng thói quen ngủ ngon giấc.

Khi bạn thiếu ngủ, hoặc giấc ngủ kém, bạn sẽ làm mất đi sự kết nối giữa thùy trán và hạch hạnh nhân. Các nghiên cứu cho thấy, thiếu ngủ sẽ khiến cho hạt hạnh nhân phản ứng thái qua với các tình huống hoặc kích thích tiêu cực. Điều này là do hạch hạnh nhân không có sự kết nối với thùy trán để điều chỉnh lại các phản ứng.


Hạch hạnh nhân (tiếng Anhamygdala) là một trong hai nhóm nhân hình quả hạnh nhân nằm ở giữa sâu bên trong thùy thái dương của não ở các loài động vật có xương sống phức tạp, bao gồm cả con người.[ Các nghiên cứu đã cho thấy nó đóng một vai trò thiết yếu trong việc xử lý ký ức, ra quyết định và phản ứng cảm xúc (bao gồm sợ hãi, lo lắng và giận dữ). 

Bạn Có Biết, Các Chủ Sòng Casino biết được một mánh khóe: “Các Con Bạc Trở Nên Mạo Hiểm Hơn Khi Họ Mệt Mỏi”? Những âm thanh chát chúa, cửa sổ tối, ánh đèn sáng là để các chủ sòng kích thích nổi sợ hãi của con bạc.

Sau đây là một số mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn:

  • Hãy để điện thoại xa giường ngủ. Điện thoại đang là sát thủ làm phá hoại giấc ngủ của giới trẻ, đặc biệt là trader.
  • Sau 7 giờ tối, hãy đảm bảo điện thoại của bạn tắt ánh sáng xanh. Điều này để bạn không thức dậy bất chợt trong đêm vì điện thoại lóe sáng.
  • Hãy đi ngủ vào một giờ cố định. Điều này sẽ giúp đồng hồ sinh học của bạn tạo thành một thói quen.
  • Tôi thường đi ngủ trước 9 giờ tối. Đừng bao giờ đi ngủ sau 11 giờ, nó sẽ làm hại sức khỏe của bạn.
  • Hãy đọc thêm bài viết sau, để biết giấc ngủ quý giá như thế nào. http://soha.vn/ts-nguyen-manh-hung-rat-nhieu-nguoi-dang-ngu-sai-gio-ho-khong-biet-duong-toi-nghia-dia-dan-ngan-lai-20170403001704476.htm

2/ Rèn Luyện Thể Chất

Giống như giấc ngủ, rèn luyện thể chất rất quan trọng. Trader thường có thói quen xấu là ngồi lâu trong một thời gian dài. Điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể bạn. Hãy đứng dậy, đi vòng quanh văn phòng hoặc tòa nhà, tập gym, đi ra ngoài, đi xe đạp,…Hãy làm mọi thứ để cơ thể bạn luôn vận động nhiều nhất có thể. TRADER ĐỪNG NGỒI NHIỀU, HÃY VẬN ĐỘNG.

3/ Hãy nói “CÁM ƠN”

Khi bạn thể hiện thái độ biết ơn với người khác, bạn đang tạo ra một trạng thái cảm xúc tích cực. Đến lượt nó, các trạng thái cảm xúc tích cực này sẽ mang đến cho bạn hạnh phúc, kích thích hoạt động của thùy trán.

4/ Hãy tránh xa các tư duy TIÊU CỰC, các tình huống gay cấn.

Đừng tranh cãi vì điều đó khiến bạn bực tức. Các tranh luận chỉ khiến bạn thêm bực mình và kích thích cái tôi trỗi dậy. Tốt nhất là hãy im lặng và phớt lờ những tranh cãi. Nói chung, tránh xa các tình huống có thể dẫn tới các tư duy tiêu cực. Một cái đầu sợ hãi sẽ không có chỗ cho những ước mơ. William O’Neil từng nói: “Tôi chưa từng thấy ai thành công mà có tâm lý tiêu cực”.

Hình ảnh có liên quan
Hãy biết rằng, các cảm xúc tiêu cực sẽ khiến não bạn kém phát triển đấy nhé . Đoc thêm:
https://vnexpress.net/suc-khoe/cam-xuc-tieu-cuc-anh-huong-den-phat-trien-tri-nao-the-nao-3665066.html

5/ Hãy Bước Ra Ngoài Vùng An Toàn Của Bạn

Khi bạn làm những việc ngoài thói quen của bạn, bước ra khỏi vùng an toàn (chẳng hạn làm một chuyến du lịch để khám phát nơi bạn chưa từng biết, chơi một môn thể thao mới, học một môn nhạc mới…) sẽ khiến cho não bộ của bạn được kết nối với những vùng mạng lưới thần kinh mới.

6/ Sống Lạc Quan.

Các tư duy tích cực sẽ luôn tiếp tục tạo ra các tư duy tích cực mới. Tư duy tích cực là liều dopin giúp cho bộ não của bạn hoạt động tốt hơn. Điều này giúp cho bạn có tình trạng tốt nhất để đưa ra các quyết định tốt nhất. Hãy nhớ: “NHỮNG NGƯỜI THÀNH CÔNG ĐỀU RẤT LẠC QUAN.”

7/ Sử Dụng Mạng Xã Hội Một Cách Có Trách Nhiệm

Hãy thận trọng với mạng xã hội. Nó có thể ảnh hưởng đến não bộ và quá trình ra quyết định của bạn. Các tương tác trên mạng xã hội có thể kích thích sự bốc đồng của bạn. Buffett từng nói: “Thị trường chứng khoán là công cụ chuyển tiền từ người mất kiên nhẫn sang người kiên nhẫn“. Sau đây là một video cho thấy mạng xã hội tác động đến não bộ của bạn như thế nào.

8/ Đọc Sách

Đọc sách giúp bạn tiếp nhận những kiến thức mới, giúp não bộ phát triển.

9/ Ăn uống điều độ

Bạn có biết ăn uống quá no và nhiều đường sẽ làm giảm hiệu quả lao động của bạn? Ăn kiêng tốt cho quá trình tư duy của ban. Các thực phẩm thường có quá nhiều đường, muối, những thứ làm chậm não bộ và các căn bệnh liên quan đến não.

Là một trader, hãy ăn nhiều trái cây và rau. Điều đó sẽ giúp bạn có được những chất dinh dưỡng cần thiết và lành mạnh.

10/ Thiền

Thiền giúp cho não bộ của bạn hoạt động tốt hơn, có lợi cho sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Thiền mang lại cho bạn sự bình an trong tâm hồn, xua tan nỗi tuyệt vọng, khổ đau, giận hờn, sợ hãi. Tôi đã thấy rất nhiều trader tập thiền. Tôi rất thích Hơi Thở Chánh Niệm của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh.

Trả lời