[Kịch hay ở phút bù giờ] Trung Quốc vẫn tham dự cuộc đàm phán, Dow Jones Futures bất ngờ giảm mạnh khi chốt phiên Mỹ bởi bình luận của Robert Lighthizer

Ngày giao dịch thứ hai có đầy đủ kịch tích của một trận đấu chung kết C1. Đầu ngày Dow Jones rơi hơn 400 điểm khi Trump Tweet thông báo tăng thuế suất lên 25% đối với 200 tỷ đôla hàng hóa của Trung Quốc. Thông tin này khiến toàn bộ thị trường Châu Á và Châu Âu giảm điểm.

Nhưng kịch hay bắt đầu ở phiên Mỹ, thông tin Phó Thủ Tướng Lưu Hạc vẫn bay đến Mỹ để tham gia cuộc đàm phán thương mại (vào ngày thứ 6) đã giúp các nhà đầu tư hy vọng cuộc đàm phán chưa hẳn đã chết. Chỉ số SP500 lấy lại rất nhiều số điểm đã mất. Chốt phiên Mỹ, SP500 chỉ giảm 13 điểm, tức chỉ giảm -0.44% và Dow Jones chỉ giảm 66 điểm, tương ứng giảm -0.25%.

Nhưng trong một ngày mà mọi thứ trở nên quá năng động, kịch bản cao trào lại tiếp tục đẩy lên. Sau khi phiên giao dịch chứng khoán cơ sở của Mỹ kết thúc, chỉ số SP500 Futures vẫn còn hoạt động 30 phút nữa.

Bất ngờ, Đại Diện Thương Mại Mỹ- Ông Robert Lighthizer buông lời tố Trung Quốc bội ước một số cam kết và cho rằng: “NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG KHÔNG ĐƯỢC GIẢI QUYẾT, VÌ THẾ HÀNG RÀO THUẾ SUẤT VẪN SẼ Ở MỨC CAO”

Ngay lập tức, toàn bộ thành quả cứu giá trong phiên của thị trường cơ sở bị xóa sạch. SP500 Futures và Dow Jones Futures lại giảm điểm.

Chúng ta chờ xem phản ứng của phiên Á trong ngày 7/5/2019!

Trả lời