Harry Dent: Chỉ số Dow Jones có thể chạm 33,000 điểm vào cuối năm 2019, đầu 2020 trước khi bong bóng nổ tung!

Chúng ta đang ở trong ĐIỂM TỐI (Dark Window), là nơi mà đỉnh cao trào kết thúc sẽ là sự sụp đổ.

Cuộc phỏng vấn với Harry Dent vào tháng 4.2019. Thực hiện bởi CrushTheStreet

Thị trường không thể sụp đổ – hoặc ít ra là trong giai đoạn này, khi các gói nới lỏng định lượng không ngừng tung ra để mua lại không ngừng cổ phiếu quỹ và đỉnh giá mới đang được hình thành trong các chỉ số thị trường chứng khoán lớn. Tuy nhiên, điều này khiến các nhà đầu tư hoài nghi tự hỏi thị trường đang ở đâu trong chu kỳ của nó – và khi nào mọi thứ sẽ kết thúc.

Nếu có ai đó là một chuyên gia trong những lĩnh vực này, đó là Harry Dent. Harry là một chuyên gia tài chính và chủ sở hữu của HarryDent.com.

Kết quả hình ảnh cho zero hours... những điềm báo trước giờ g...

Trong suốt sự nghiệp của mình, Harry đã nói chuyện với rất nhiều giám đốc điều hành, cố vấn tài chính và các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Chúng tôi muốn tận dụng cơ hội này để phỏng vấn ông, vì vậy chuyên mục Crush The Street đã hỏi về quan điểm của ông về những gì gần đây mà chúng tôi đã thấy trong các chỉ số thị trường chính. Theo Harry Dent, khi cổ phiếu công nghệ sụt giảm 24% và chỉ số S&P500 giảm từ 19 đến 20% trong quý 4 năm 2018, mọi người nghĩ rằng đó là bong bóng của thị trường tăng giá đổ vỡ – nhưng ông cho rằng đó không phải là sự bùng nổ của bong bóng.

Lần duy nhất bạn có thể chắc chắn rằng một bong bóng đổ vỡ, theo Harry Dent, là khi cổ phiếu giảm giá từ 30% đến 50 %, với 42% là mức giảm trung bình, trong vòng hai đến ba tháng đầu tiên. Do đó, một sự điều chỉnh trong phạm vi 20% hoàn toàn không được tính là bong bóng thị trường đã đổ vỡ.

Harry Dent đã chỉ ra, thị trường đã có sự điều chỉnh tương tự như cuối năm 2018 là vào thời điểm cuối năm 1998, các cổ phiếu công nghệ đã điều chỉnh 34%. Sau sự điều chỉnh đó, cổ phiếu Internet đã tăng mạnh và thị trường tăng mạnh cho đến đầu năm 2000.

Đó là thứ mà ông Dent gọi là ĐIỂM TỐI: đợt bong bóng cuối cùng, phát triển một cách nhanh nhất, mạnh nhất và cực đoan nhất trước khi vụ một vụ nổ thực sự xảy ra. Chúng tôi chỉ biết rằng nó sẽ xảy ra khi thị trường giảm 40% – điều này có thể xảy ra vào đầu năm tới, theo Harry Dent.

Nói cách khác, tôi chỉ biết rằng bong bóng đang vỡ khi mọi thứ đã rõ ràng. Theo Harry Dent, hiện tại chúng ta đang ở trong thời điểm Tối (Dark Window), với một đợt tăng giá rất mạnh trên thị trường kể từ mức đáy vào tháng 12 năm ngoái.

Chỉ số S&P500 đang kiểm nghiệm lại đỉnh của tháng 9 năm 2018, Dent hy vọng rằng thị trường sẽ điều chỉnh ở đây – có thể điều chỉnh nhỏ hoặc lớn, nhưng dù sao đi nữa, Harry Dent đang nói với mọi người rằng hãy mua sau những dịp thị trường giảm mạnh nếu bạn đã không mua vào giai đoạn trước.

Ông tin rằng thị trường sẽ vượt đỉnh vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới; chỉ số NASDAQ có thể lên tới khoảng 10.000 và chỉ số Dow Jones có thể lên tới khoảng 33.000 – và sau đó sẽ là giai đoạn nổ tung của bong bóng.

Và đừng nhầm lẫn về nó: bong bóng này là bong bóng giả tạo, 90% trong số đó đã được hỗ trợ thông qua các tập đoàn mua cổ phiếu của chính cổ phiếu quỹ của họ. Bởi vì đó một bong bóng có bàn tay con người làm cho nó méo mó thêm, nên theo ông, khi nó vỡ ra, sẽ thật kinh khủng.

Tóm lại, dự phóng của Harry chỉ ra rằng giá cổ phiếu sẽ tăng giá nhiều hơn kì vọng trong phần lớn thời gian của năm nay (2019), nhưng sau đó sẽ là bong bóng và kết thúc vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Tổng thống Trump sẽ cố gắng duy trì đã tăng giá trong năm sắp tới, nhưng ông Dent tin rằng, việc định giá đang vượt quá sự bình thường nhiều lần đến nỗi ông không tin bong bóng có thể được duy trì được lâu.

Võ Nguyên Huân, lược dịch từ Crush The Street, tháng 4.2019

Trả lời