[Nhịp đập thị trường 13/5/2019] Ngược dòng Châu Á, TTCK Việt Nam sáng nhất hôm nay

Trong khi phần lớn các thị trường chứng khoán tiếp tục đỏ lửa khi Donald Trump tiếp tục đánh thuế lên 325 tỷ USD hàng hóa khác của Trung Quốc (Như vậy, hơn 500 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc vào Mỹ đều bị đánh thuế), TTCK Việt Nam vẫn tăng điểm nhờ các cổ phiếu blue chip và dòng ngân hàng.

Theo đó, chỉ số VN-Index tăng 5.99 điểm (tương ứng 0.63%) và đóng cửa ở mức 958.54 điểm. Hành động giá rất tích cực khi VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất ngày cùng với khối lượng giao dịch cao hơn phiên hôm trước.

VN-Index có mẫu hình nến đảo chiều Tri star, điều này giúp tôi kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi trong các phiên tới.

Kết quả hình ảnh cho bullish tristar pattern

Như đã nói trong bài viết trước, tôi cần VN-Index đóng cửa trên 963 và 982 để xác nhận xu hướng tăng giá.

Tính từ đáy thấp nhất vào ngày 9.5.2019, chúng ta đang ở ngày thứ 2. Ngày BÙNG NỔ THEO ĐÀ thường xuất hiện từ phiên thứ 4 đến thứ 7. Đây là điều các nhà đầu tư cần quan sát. Một khi chưa có ngày bùng nổ theo đà, hộp Nhịp Đập THị Trường vẫn đang trong tình trạng “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM”

Trong nhóm ngân hàng, tôi đánh giá tích cực TPB. Cổ phiếu này tiếp tục có phiên tăng giá sau khi có điểm mua theo Dellphic Buy.

Các cổ phiếu midcap vẫn đang là tâm điểm chú ý của tôi. NTL phiên hôm nay đóng cửa tăng trần. Cổ phiếu PPC bật tăng mạnh với thanh khoản tốt. Đường MA10 ngày đang hỗ trợ tốt cho cổ phiếu này.

Dòng thủy sản đang có dấu hiệu chốt lời. ANV mất đà tăng trong thời gian giao dịch buổi chiều. Tuy nhiên, tôi vẫn đang đánh giá tích cực cổ phiếu này khi thanh khoản phiên hôm nay của ANV thấp hơn phiên trước và cây nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư. Trong một xu hướng tăng giá, việc cổ phiếu nghỉ ngơi vài phiên là điều bình thường. MACD Histogram đang thiết lập đỉnh cao nhất 3 tháng cho thấy tiềm năng tăng giá của ANV.

HVH vẫn đang nằm trên MA10 ngày. Mọi việc OK

Trả lời