[Nhịp đập thị trường 16/5/2019] Công thành “980” gặp khó vào ngày đáo hạn thị trường phái sinh. VIC đỡ thị trường.

Đúng như cảnh báo trước đây, chỉ số VN-Index đang gặp khó khăn khi tiệm cận với đường MA50 ngày, hiện tại tương đương 980 điểm. Để xác nhận thị trường Bullish, VN-Index cần bứt phá qua đường MA50 ngày.

Tuy nhiên, hôm nay là ngày đáo hạn thị trường phái sinh. Thời gian gần đây, vào các ngày đáo hạn thị trường phái sinh, thị trường chứng khoán cơ sở thường bị các tác động xấu (hay có những cú đạp phiên ATC).

Kết phiên, VN-Index không thay đổi và vẫn đóng cửa ở mức 975.69 điểm trong khi HNX-Index giảm nhẹ 0.32% và đóng cửa ở mức 106.09 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn Hose thấp hơn phiên ngày hôm qua. Như vậy, hành động giá của VN-Index không phải là ngày phân phối.

Như tôi nói trong bài viết ngày hôm qua. Sau ngày bùng nổ theo đà, các bạn cần theo dõi các phiên tiếp theo. Nếu như trong 1-2 phiên tới có ngày giảm mạnh trên 1%, với khối lượng lớn hơn ngày hôm trước, khả năng 95% xu hướng tăng bị gãy. Đặc biệt nếu thất thủ trước MA50 ngày.

Chúng ta thở phào nhẹ nhỏm khi cú đạp ở phiên ATC không đủ mạnh để tạo thêm ngày phân phối. Đồng thời tiếp tục quan sát phiên giao dịch ngày mai.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường xác nhận triển vọng thị trường là “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN”. Nhà đầu tư tìm kiếm các mã cổ phiếu đang ở gần đỉnh 52 tuần, đạt chuẩn CANSLIM và tạo điểm phá vỡ thoát ra khỏi nền giá tốt.

Tập đoàn SK (Hàn Quốc) vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Vingroup. Theo đó, SK sẽ chi 1 tỷ đôla để mua cổ phiếu Vingroup và trở thành đối tác chiến lược của tập đoàn. Trong đó, SK đăng ký mua 154.3 triệu cổ phiếu từ việc phát hành riêng lẻ bởi Vingroup và mua lại 51.4 triệu cổ phiếu thứ cấp từ Vincommerce, với giá trung bình 113,000 đồng/cổ phiếu.

SK là tập đoàn đa ngành lớn nhất của Hàn Quốc, với lĩnh vực như viễn thông, công nghệ, điện tử, năng lượng, logistics và dịch vụ. SK luôn chi những khoản tiền khủng để mua các cổ phiếu Bluechip của Việt Nam. Năm 2018, SK cũng chi 470 triệu USD để mua toàn bộ 110 triệu cổ phiếu quỹ của Masan Group.

Cổ phiếu VIC tăng 1,600 đồng sau khi có thông tin tích cực này.

Cổ phiếu ANV tiếp tục cho thấy mình đang là leader ngành thủy sản. ANV thiết lập đỉnh cao mọi thời đại khi vượt qua đỉnh cũ vào tháng 11 năm ngoái. Nhà đầu tư có thể di dời stoploss lên 29 để bảo vệ thành quả.

Trả lời